Trang phục nào cho hoàng tử và công chúa?

Trang phục nào cho hoàng tử và công chúa?

Người hâm mộ Hoàng gia Anh vừa được phen phấn khích hơn nhiều lần trước đó khi Điện Kensington công bố 4 hình ảnh của Hoàng tử George bồng em gái, Công chúa Charlotte, hôm thứ bảy, 6-6. Điều đó nhờ phần không nhỏ từ trang phục hoàng gia thu hút của 2 ngôi sao bé này.

Stylist cho hoàng tử và công chúa chính là Công nương Kate, người cũng là nhiếp ảnh gia tự tay thực hiện những bức ảnh ngọt ngào này. Hoàng tử George, 23 tháng tuổi, mặc sơ mi trắng biên xanh và quần short Rachel Riley, vớ Amaia Kids cao đến đầu gối và giày buckle nam tính. Trong khi đó, Công chúa Charlotte, vừa chào đời vào hôm 2-5, diện áo len trắng và áo quần đồng bộ hiệu Irulea của Tây Ban Nha, như trang phục Charlotte mặc vào ngày cùng cha mẹ xuất viện về nhà, là quà tặng từ vú em của George, cô Maria Borrallo người Tây Ban Nha. Bộ này, bao gồm mũ trùm đầu, có giá 223 EUR.

Us Weekly dẫn một nguồn tin cho biết: “Công nương Kate là một nhiếp ảnh gia quan tâm và muốn tự chụp ảnh Hoàng tử George và Công chúa Charlotte. Những bức ảnh thật đẹp và cô rất hạnh phúc khi được chia sẻ với công chúng, những người đã chúc mừng họ rất nhiều trong thời gian qua”.

Bảo Nghi

* Nón

Viện Pháp TPHCM ngày 13-6 tới sẽ giới thiệu vở múa đương đại kết hợp với âm nhạc dân tộc Việt Nam Nón do nghệ sĩ, biên đạo múa, nhà sản xuất Vũ Ngọc Khải và nhạc sĩ Ngô Hồng Quang thực hiện.

Nón là sự đồng điệu trong sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ múa Vũ Ngọc Khải và nhạc sĩ Ngô Hồng Quang từ lần gặp gỡ đầu tiên tại TPHCM vào tháng 5-2014, rồi bắt đầu hình thành vào đầu năm 2015 tại Hà Lan (thành phố Amsterdam), nơi họ cùng tu nghiệp và làm việc nhiều năm. Nón được xây dựng từ ý tưởng của trời tròn, đất vuông. Nón che mưa, che nắng cho con người. Nón cũng là biểu tượng hình chóp, mong muốn lên tới đỉnh cao hơn, đẹp hơn trong cuộc sống, đó là tình yêu và hạnh phúc.

Trong chương trình, nhạc sĩ Ngô Hồng Quang sẽ sử dụng nhiều nhạc cụ khác nhau để biểu diễn hoàn toàn acoustique bao gồm: chiêng dây (hiện chỉ có 2 cây đàn tại Việt Nam), đàn tính, đàn môi 3 lá, đàn môi 1 lá, đàn bầu và hát. Bên cạnh đó, anh còn sáng tạo một loại “ngôn ngữ” riêng anh dành cho Nón, qua đó khán giả sẽ cảm nhận âm thanh núi rừng và không gian mà anh truyền tải.

Vừa là biên đạo chính, diễn viên chính và nhà sản xuất cho dự án độc lập Nón, Vũ Ngọc Khải chia sẻ đã mạnh dạn ứng dụng yếu tố mở của múa đương đại, 70% vở diễn dựng sẵn trên nền nhạc vốn có và 30% còn lại được ứng tác ngay trên sân khấu.

Đêm diễn đầu tiên của Nón diễn ra lúc 20g ngày 13-6 tại Viện Trao đổi Văn hóa Pháp, 28 Lê Thánh Tôn, Q.1, TPHCM. Vé được bán tại IDECAF với giá 200.000 đồng và 150.000 đồng (dành cho học sinh và sinh viên). Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo tại http://www.consulfrance-hcm.org/.

L.A.

Tin cùng chuyên mục