Trắng và đen

Trắng và đen là 2 màu biểu tượng của Juventus. Trắng và đen gắn liền với lịch sử của CLB này. Trắng và đen là nỗi ám ảnh lớn nhất với những người đã yêu, từng yêu, và ghét CLB. Xung quanh họ luôn có những dấu hỏi lớn được đặt ra, họ có thực sự mạnh đến nỗi đè nén cả Serie A không chỉ trong 6 năm qua, hay đơn giản là được chống lưng bởi một thế lực ngầm nào đó để tiến tới thành công. Lịch sử của họ nhuốm màu đen vì Calciopoli, thế nhưng CLB này không giương cờ trắng chào thua vết nhơ ấy, họ đứng lên, mạnh mẽ, tiến từng bước thật dài để tìm lấy sự thống trị. Mùa giải năm nay, họ đã một lần nữa tiến vào tứ kết Champions League, là đại diện duy nhất của bóng đá Italia lúc này làm được điều đó, tất nhiên, ở châu Âu này, phần trắng nhiều hơn màu đen vốn đã bị gắn cho họ ở đấu trường quốc nội.

Thêm một lần nữa, Buffon giữ sạch lưới tại 1 trận đấu Champions League, anh có một hành động đẹp đó là lên ôm đối thủ của mình là Casillas sau khi trận đấu kết thúc. Đó là 2 biểu tượng của đấu trường này, những người đã được ôm cúp vô địch, những người thi đấu nhiều trận nhất, những người để giữ cho mình những mảng sáng tối trong sự nghiệp tại đấu trường này.

CĐV Juventus luôn hát vang rất hay giai điệu Forza Bianconeri khi các cầu thủ con cưng bước ra sân ở bất cứ trận đấu nào trên sân nhà. Dịch nôm na theo tiếng Việt, tiêu đề bài hát là “Tiến lên màu trắng đen”. Các CĐV với cờ trắng đen, với tất cả băng rôn, biểu tượng, poster cầu thủ và cả những cái ôm vai bá cổ từ những người chung một tình yêu. Họ hát: “Lão phu nhân trong sắc màu đen trắng, Chỉ có Juve là vĩ đại; Lão phu nhân trong sắc màu đen trắng, chỉ có Juve là thần kì”. Những ai yêu Juventus không phải là của hiếm ở Italia, vì đội bóng luôn mang đến cho họ cảm giác đặc biệt mà bất cứ CĐV nào, ở đội bóng nào cũng mong muốn, đó là cảm giác được yêu “Nhà vô địch”. Tất nhiên, những ai còn yêu lúc này, sau một giai đoạn khủng hoảng của đội bóng, mới là những người đáng được trân trọng nhất.

Juventus đã tiến vào tứ kết nhờ những tấm thẻ đỏ dành cho đội bạn, nhờ những quả penalty, nhờ lộ trình sáng sủa khi chưa phải gặp quá nhiều vật cản lớn, nhưng trên tất cả, họ đã bước đến vòng đấu này nhờ sự chỉn chu cho đấu trường châu Âu, nhờ bản lĩnh được tôi rèn của hàng loạt ngôi sao “sau một quá trình dài thất bại”. Họ không bung ra hết nỗ lực của bản thân sau khi cầm chắc tấm vé vào vòng sau trước Porto, họ cũng không hờ hững để lọt lưới bàn nào, đó là phẩm chất có thể sẽ giúp họ đi xa, và xa hơn nữa ở Champions League. Cách đây 2 năm, những chàng trai của Allegri đã ở rất gần việc được chạm tay vào cúp vô địch, nhưng họ đã bỏ lỡ mùa năm nay, tất cả khán giả của Juve đã chuẩn bị cho lời hát ngọt nào “Một đêm cho chức vô địch, một đêm dài bất tận, đã cho chúng tôi cảm giác thần kì cùng chiến thắng”.

BLV ANH QUÂN

Tin cùng chuyên mục