Triển khai bộ chuẩn công nghệ kết nối đô thị thông minh

Ngày 27-5, UBND TP Thủ Đức (TPHCM) phối hợp Hội Tin học TPHCM tổ chức hội thảo “TP Thủ Đức với định hướng xây dựng và phát triển thành phố thông minh - xây dựng bộ chuẩn công nghệ kết nối đô thị thông minh”.
Triển khai bộ chuẩn công nghệ kết nối đô thị thông minh

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đánh giá cao sự chủ động của TP Thủ Đức và lưu ý, TP Thủ Đức sớm đưa ra một khung chung để thực hiện triển khai đồng bộ bộ chuẩn công nghệ kết nối, giúp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị cùng thực hiện, tạo sự đồng bộ trong quản lý đô thị thông minh trên địa bàn.

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã có ý kiến về các vấn đề liên quan đến đô thị thông minh tại TP Thủ Đức, chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển thành phố thông minh ở một số nước trên thế giới. Đó là ứng dụng bản sao kỹ thuật số trong quy hoạch giám sát và quản lý cơ sở hạ tầng của TP Thủ Đức; an toàn thông tin trong đô thị thông minh; vai trò của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số và đô thị thông minh…

Tại hội thảo cũng diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Phòng Khoa học công nghệ (TP Thủ Đức) và Hội Tin học TPHCM với nhiều nội dung hợp tác cụ thể. Trong đó, các đơn vị hợp tác tổ chức triển khai các chương trình chuyển đổi số; tư vấn, đào tạo, kết nối các nhà cung ứng dịch vụ chuyển đổi số với doanh nghiệp có nhu cầu.

Tin cùng chuyên mục