Trường nhạc Sen Hồng sôi động trở lại

Thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát, đến Trường nhạc Sen Hồng (Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận 11, TPHCM), mọi người đều thấy hàng trăm học viên đủ mọi lứa tuổi, sáng tối vui tươi tập luyện dưới sự chỉ dẫn của các thạc sĩ, nhạc sĩ tốt nghiệp Nhạc Viện TPHCM. 

Sen Hồng không chỉ dạy nhạc, dạy hát mà còn tham gia nhiều chương trình hợp xướng của TPHCM, chương trình liên hoan văn nghệ, biểu diễn tại Nhà hát thành phố, Nhạc Viện TPHCM và một số trung tâm văn hóa quận, huyện, tỉnh, thành.  

Ngoài ra, trường còn thường xuyên tổ chức giao lưu, giảng dạy các chuyên đề chuyên sâu với sự tham gia của các nhạc sĩ, nghệ sĩ thuộc Học viện Quốc gia Âm nhạc, Nhạc Viện TPHCM và các nghệ sĩ âm nhạc quốc tế từ Na Uy, Đức, Pháp, Hà Lan, Mỹ, Anh… 

Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Trường nhạc Sen Hồng phải tạm dừng hoạt động trực tiếp và chuyển sang hình thức dạy - học trực tuyến. Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, cuộc sống sinh hoạt của mọi người đã ở trạng thái bình thường mới, Trường nhạc Sen Hồng trở lại hoạt động trực tiếp, tiếng đàn, tiếng hát lại ngân vang.

Chuyên đề âm nhạc chuyên sâu cũng được nối lại với phần giao lưu, giảng dạy của nhạc sĩ Ngô Càn Chiếu, đến từ Paris (Pháp). Diễn ra trong 6 buổi, từ sáng 17-6, nhạc sĩ Ngô Càn Chiếu sẽ trình bày các nội dung: quãng, âm giai, điệu thức hòa âm, nghệ thuật solo, hợp âm 7 giảm, phân tích tác phẩm, sáng tác nhạc...

Nhạc sĩ Ngô Càn Chiếu

Nhạc sĩ Ngô Càn Chiếu sinh năm 1957, bắt đầu sáng tác từ năm 15 tuổi và mạch sáng tác của ông vẫn đều đặn đến nay. Ông có một gia tài đồ sộ gồm hơn 500 tác phẩm âm nhạc, trong đó đa phần là nhạc trữ tình, mang đậm tính cách phóng khoáng của người Nam bộ.

Ngoài sáng tác, ông còn viết sách về hòa âm đương đại, nhạc lý cơ bản và kiêm cả ca sĩ, nghệ sĩ guitar, keyboard, hòa âm, phối khí, thu âm các tác phẩm của mình để giới thiệu với bạn bè mộ điệu và công chúng.

Tin cùng chuyên mục