Truy tố cựu nhân viên ngân hàng lừa đổi tiền tết hàng tỷ đồng

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa truy tố bị can Nguyễn Ngọc Kiên, sinh năm 1995, cựu nhân viên một Ngân hàng Thương mại (chi nhánh Vạn Phúc) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 30-1 đến ngày 24-3, Cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình (Hà Nội) nhận được đơn của nhiều người tố cáo Nguyễn Ngọc Kiên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc đổi tiền mới trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Từ tháng 10-2020, do chơi tiền ảo thua lỗ, Nguyễn Ngọc Kiên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các đồng nghiệp thông qua việc đưa ra thông tin có thể đổi được tiền mới (không mất phí).

Kiên thông báo ai có nhu cầu thì chuyển tiền trước vào tài khoản của mình và hứa hẹn sau từ 2 đến 7 ngày sẽ đổi được tiền. Đến ngày hẹn, Kiên đổi tiền mới (mất phí) của các đối tượng trên mạng để trả lại một phần cho đồng nghiệp nhằm tạo niềm tin để lừa đảo thêm nhiều đồng nghiệp tiếp tục chuyển tiền cho mình.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 12-2020 đến cuối tháng 1-2021, Nguyễn Ngọc Kiên đã chiếm đoạt của 17 đồng nghiệp với tổng số tiền hơn 4,3 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục