Truyền tải điện vào miền Nam tiếp tục ở mức cao

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng qua, trào lưu truyền tải điện vẫn theo hướng từ miền Bắc vào miền Trung và miền Nam với mức cao nhất trên các đường dây 500kV Bắc - Trung là 2.340MW và Trung - Nam là 4.320MW, sản lượng truyền tải vào miền Nam khoảng 45,7 triệu kWh/ngày (tương đương 16,1% nhu cầu điện miền Nam).
Sản lượng điện truyền tải lũy kế 5 tháng đầu năm ước đạt 72,9 tỷ kWh, tăng 11,6% so cùng kỳ năm trước.

Với nhận định tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong mùa hè, EVN tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần triệt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; đồng thời, lưu ý các biện pháp đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão. Để đảm bảo đáp ứng nguồn cung, EVN tiếp tục tập trung thi công, hoàn thành các mục tiêu tiến độ trong tháng 6-2018 và quý 2-2018. Trong đó có một số công trình điển hình như hoàn thành xử lý các tồn tại để cấp chứng chỉ giai đoạn (PAC) tổ máy số 1 dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và đảm bảo cung cấp đủ than phục vụ phát điện thương mại cho các tổ máy, hoàn thành nghiệm thu và cấp PAC cho cả 2 tổ máy dự án nhiệt điện Thái Bình, đẩy nhanh thi công các hạng mục thuộc đường găng của nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng,... 

Bên cạnh đó, EVN tập trung triển khai các dự án cấp bách phục vụ cấp điện các tháng mùa khô và cả năm 2018, phấn đấu hoàn thành đóng điện trong tháng 6 một số công trình quan trọng: Nhánh rẽ sau trạm 220kV Phố Nối, trạm 220kV Phong Điền; đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn (giai đoạn 2)... Đảm bảo hoàn thành các công trình đường dây Nghĩa Lộ - Cẩm Khê, đấu nối 110kV sau trạm biến áp 220kV Tràng Bạch, trạm 110kV CV Thống Nhất. Tiếp tục đảm bảo cấp điện để nuôi tôm và triển khai thực hiện xóa câu đuôi trên địa bàn các tỉnh miền Nam, đặc biệt là khu vực Tây Nam bộ.

Tin cùng chuyên mục