Từ thông tin trên Báo SGGP: Bạn đọc giúp 4 cha con anh Khang trên 50 triệu đồng

Sáng 19-1, đại diện Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP đã đến nhà anh Nguyễn Minh Khang (tổ 1, thôn 6, xã Nam Chính, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) trao số tiền 32,1 triệu đồng của bạn đọc giúp 4 cha con anh Khang - nhân vật trong bài viết "Tình cảnh gian nan của 4 cha con", Báo SGGP ngày 6-1-2020 (vợ anh Khang là chị Lê Thị Hà qua đời khi sinh đứa con thứ 3 là cháu Trung Kiên).
Anh Khang và các con nhận số tiền từ bạn đọc
Anh Khang và các con nhận số tiền từ bạn đọc

Sau khi báo thông tin, 4 cha con anh Khang đã nhận được nhiều lời động viên chia sẻ từ khắp nơi. Địa phương cũng đặc biệt quan tâm, đã xét công nhận hộ nghèo cho gia đình anh Khang, giúp các cháu được miễn đóng các khoản học phí, viện phí khám chữa bệnh và tặng 2 phần quà tết trị giá 800 ngàn đồng.

Nhóm bạn học cũ và thầy cô giáo trước đây của anh Khang giúp 5 triệu đồng mua sữa cho cháu Trung Kiên; cô Lê Hà gởi giúp 5 triệu đồng; một nhóm bạn đọc tặng 10 triệu đồng. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Bưu điện huyện Đức Linh hứa tài trợ cho cháu Nguyễn Ngọc Nam (12 tuổi) đang học lớp 7, mỗi năm 12 triệu đồng (trong 3 năm). Một nhà hảo tâm khác cũng hứa giúp chi phí các khoản tiền học của các cháu hàng năm.

Như vậy là từ nay, 4 cha con anh Khang đã cảm thấy ấm lòng trước sự chia sẻ nghĩa tình của bà con lối xóm, thầy cô, chính quyền địa phương và xã hội. Có được số tiền trên, cha con anh Khang có thể trang trải một số chi tiêu cần thiết trong tương lai và đón một cái tết đầm ấm nghĩa tình.

Tin cùng chuyên mục