Bộ VH-TT-DL : Chưa có kết luận cuối cùng về cuộc thi Hoa hậu VN 2008

  • Sở GD-ĐT Đà Nẵng kết luận về trình độ tân Hoa hậu Thùy Dung

(SGGP).- Chiều 15-9, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã có buổi làm việc với Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, xung quanh những thông tin về việc vi phạm Quy chế tổ chức thi Hoa hậu. Thông tin cụ thể về buổi làm việc này được giữ kín, tuy nhiên theo Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Tiến Thọ thì tại thời điểm này Thanh tra của Bộ vẫn đang trong quá trình thanh, kiểm tra các vụ việc liên quan tới cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 và chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

Trao đổi với báo chí ngày 15-9, ông Tô Văn Động, người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL, cũng khẳng định bộ chưa đưa ra bất kỳ một văn bản nào về trường hợp của Trần Thị Thùy Dung, việc xem xét phải được dựa trên kết luận làm việc của Thanh tra Bộ với các bên liên quan. Theo quan điểm của bộ thì Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung sẽ không thể tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 - tổ chức tại Nam Phi.

Bà Nguyễn Thúy Nga - Giám đốc Điều hành Công ty Elite, cho biết công ty này cũng đang chờ quyết định cuối cùng của Cục Nghệ thuật biểu diễn về Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung, sau đó mới có thể đưa ra danh sách ứng cử viên cho suất dự thi Hoa hậu Thế giới 2008. Như vậy, cho đến thời điểm này các cơ quan có thẩm quyền đưa người đẹp Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới vẫn chờ đợi quyết định của Bộ VH-TT-DL.

* Chiều 15-9, Thanh tra Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết đã có kết luận chính thức về trình độ học vấn của tân hoa hậu Trần Thị Thùy Dung. Kết quả, kiểm tra hồ sơ quá trình học tập và rèn luyện của Thùy Dung tại Trường THPT Quang Trung khẳng định: Thùy Dung đã thôi học và rút toàn bộ học bạ từ ngày 16-11-2007, tức là từ giữa học kỳ 1 năm học lớp 12. Ông Phạm Sỹ Liêm, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung, cũng đã có báo cáo chính thức về kết quả học tập của Thùy Dung.

Theo đó, kết quả học tập và rèn luyện trong năm lớp 10 của Thùy Dung là học lực trung bình, hạnh kiểm khá. Năm lớp 11, Thùy Dung đạt học lực trung bình, hạnh kiểm trung bình. Cột điểm năm lớp 12 của Thùy Dung hoàn toàn để trống, vì Dung nghỉ học giữa chừng. Giải thích về cuốn học bạ lớp 12 bị nghi ngờ là học bạ giả, có chữ ký và con dấu đỏ của ông Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung, với đầy đủ điểm số trong 3 năm học của Thùy Dung xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, Thanh tra Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho rằng, đến thời điểm này sở chưa có cuốn học bạ đó trong tay nên không thể xác minh được.

V.Xuân - Ng.Hùng

Thông tin liên quan

- Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép không thời hạn?

- Truy cứu trách nhiệm hình sự nếu sai phạm nghiêm trọng

Cục Nghệ thuật biểu diễn: Chưa nhận được báo cáo của Ban tổ chức HHVN 2008

Quanh sự cố “Hoa hậu Việt Nam 2008”: Đừng chống chế, ngụy biện!

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Lê Ngọc Cường: 
Hoa hậu phải là người có đức, có tài, được công chúng thừa nhận! 

- Dư luận và cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 : Mục tiêu hướng tới tính Chân-Thiện-Mỹ có được bảo toàn?

Tin cùng chuyên mục