Dư luận và cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 : Mục tiêu hướng tới tính Chân-Thiện-Mỹ có được bảo toàn?

(SGGP 12G).- Quá thất vọng !!! Vậy là niềm hy vọng về sự cầu thị sửa chữa lỗi đã không như mong đợi của dư luận. Buồn thay, những việc làm sai trái của BTC vẫn được ngụy biện bằng những từ hoa mỹ “nhanh nhạy, đón đầu” trong khi mọi người sống và làm việc theo pháp luật. Sau cuộc họp báo sáng qua của BTC cuộc thi, tôi thấy những người muốn một sự công tâm trong cuộc thi HH năm 2008 một lần nữa như bị xúc phạm! Có lẽ đến khi Tân HH và gia đình trả lại vương miện cho BTC để đổi lại sự thanh thản thì những người trong BTC mới có ý thức được những gì mình làm. (thinh…@yahoo.com)

* Hoa hậu VN 2008 Trần Thị Thùy Dung mới nhận vương miện đến ngày thứ sáu (5-9) là được 5 ngày. Đó là 5 ngày với bao luồng thông tin đan xen quá sức chịu đựng của một cô gái 18 tuổi. Việc Thùy Dung chưa hoàn thành chương trình lớp 12, lùng bùng trong chuyện làm học bạ, hồ sơ dự thi Hoa hậu khiến cho sức ép dư luận không chỉ ập lên cô mà còn là BTC cuộc thi và nhiều người có liên quan.

Còn nhớ Sao Mai điểm hẹn 2008 khép màn cách đây chưa lâu, BTC quyết định không trao giải của Hội đồng nghệ thuật vì không tìm ra người xứng đáng. Quyết định đó đã được đánh giá là dũng cảm. Còn bây giờ, vương miện Hoa hậu đã trao nhưng người nhận, theo quy chế thì chưa xứng đáng, liệu ngôi vị đó có bị lung lay, mục tiêu hướng tới của cuộc thi là tính Chân - Thiện - Mỹ có được bảo toàn?(Bùi Dũng)

*Tôi thấy ông trưởng BTC càng trả lời càng rối. Từ chỗ đã trao vương miện cho HH rồi nhưng vẫn chưa biết thông tin về việc tân HH chưa tốt nghiệp thế nào… đến chỗ nhìn nhận khuyết điểm là “đi tắt đón đầu” để tránh né trách nhiệm. Ông đã từng nói tất cả các TS có khả năng giành danh hiệu đều được kiểm tra hồ sơ kỹ lưỡng. (datcang…@yahoo.com)

* Thật là một kết thúc... “có hậu” cho cả BTC và HH Thùy Dung. Thật khó có thể thuyết phục được dư luận với tất cả những gì mà BTC và HH 2008 đã “thể hiện” trong suốt thời gian qua. Bỏ qua những vấn đề về quy chế mà BTC đã cố tình hợp lý hóa để giữ lại chiếc vương miện trên đầu HH, sẽ còn nhiều vấn đề phải bàn cãi. Từ chuyện chưa tốt nghiệp phổ thông... đến cao hơn nữa là sự thiếu minh bạch từ hồ sơ của HH, cũng như sự không thống nhất “lời khai” giữa những người có liên quan... Liệu rằng Thùy Dung và cuộc thi HHVN còn giữ được một hình ảnh đẹp đối với mọi người hay không mới là quan trọng nhất.(giotnang…@yahoo.com.vn)

Thông liên quan:

>> Về việc tân Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung chưa tốt nghiệp THPT: Ban tổ chức nói gì?
>> Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung chưa tốt nghiệp THPT
>> Nếu sai quy chế sẽ phải tước danh hiệu!
>> Còn nhiều chuyện chưa rõ ràng

Tin cùng chuyên mục