“Vua nhạc pop” Michael Jackson - Con người của tài năng và tai tiếng...

>>“Vua nhạc pop” Michael Jackson qua đời ở tuổi 50
“Vua nhạc pop” Michael Jackson - Con người của tài năng và tai tiếng...

>>“Vua nhạc pop” Michael Jackson qua đời ở tuổi 50

Hôm nay là một ngày buồn cho giới showbiz quốc tế khi cùng với cái chết của diễn viên Farrah Fawcett, trang web TMZ vừa thông báo ca sĩ Michael Jackson đã chết ở tuổi 50, sau khi bị ngưng tim vào đầu giờ trưa 25-6 (giờ địa phương, tức 2g sáng nay 26-6 giờ Việt Nam) tại nhà riêng ở Holmby Hills. Được biết một trong các nhân viên của Jackson đã gọi 911, nhưng khi nhân viên y tế đến, tim Jackson đã ngừng đập và cho dù được cấp cứu tích cực ở bệnh viện, Jackson không thể hồi tỉnh.

Michael Joseph Jackson (sinh ngày 29-8-1958) là một nghệ sĩ Mỹ nổi tiếng trong giới thu băng video, một nhà hoạt động giải trí và doanh nhân. Là con thứ bảy trong gia đình, Jackson biểu diễn chuyên nghiệp từ năm 11 tuổi trong nhóm Jackson 5 và bắt đầu sự nghiệp solo năm 1971 trong khi vẫn là thành viên của nhóm nhạc này.

Được gọi là “Vua nhạc Pop” trong những năm sau đó, 5 trong số các album của Jackson đã nằm trong danh sách bán chạy nhất thế giới: Off the Wall (1979), Thriller (1982), Bad (1987), Dangerous (1991) và History (1995).

Michael Jackson trên xe cứu thương

Michael Jackson trên xe cứu thương

Vào đầu thập niên 1980, Jackson trở thành một gương mặt chi phối nền âm nhạc công chúng và trên sóng MTV. Những băng video của Jackson trên MTV, như Beat It, Billie Jean và Thriller – được công nhận là đã biến đổi video nhạc thành một loại hình nghệ thuật và một công cụ quảng cáo, góp phần tạo danh tiếng cho kênh TV còn mới mẻ.

Các video như Black or White và Scream giúp Jackson trở thành một gương mặt chủ lực của MTV vào thập niên 90. Với khả năng biểu diễn trên sân khấu và thu băng video, Jackson đã phổ biến nhiều kỹ thuật nhảy phức tạp. Chất giọng đặc biệt của Jackson cũng ảnh hưởng đến nhiều ca sĩ hip hop, pop và R&B đương thời.

Jackson đã đóng góp hàng triệu đô la cho các mục đích từ thiện thông qua quỹ của mình và nhiều tổ chức từ thiện khác. Tuy nhiên, những khía cạnh khác trong đời sống riêng tư của Jackson, kể cả diện mạo và hành vi luôn thay đổi, đã hủy hoại phần nào hình ảnh của Jackson trước công chúng.

Bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em vào năm 1993, nhưng cuộc điều tra khép lại do thiếu bằng chứng và Jackson không bị khởi tố. Năm 2005, Jackson lại được tuyên bố trắng án trước những cáo buộc lạm dụng tình dục và một số cáo buộc khác.

Ca sĩ nổi tiếng này gặp nhiều rắc rối về sức khỏe từ đầu thập niên 1990 và các báo cáo về tình trạng tài chính của Jackson tỏ ra mâu thuẫn kể từ cuối thập niên 1990.

Kết hôn 2 lần, Jackson để lại 3 con: Michael Joseph Jackson, Jr. Paris Michael Katherine Jackson và Prince Michael Jackson II.

Là một trong số ít nghệ sĩ hai lần được đưa vào Rock and Roll Hall of Fame, những thành tựu khác của Jackson bao gồm nhiều kỷ lục Guinness thế giới, trong đó có danh hiệu “Nhà hoạt động giải trí thành công nhất mọi thời đại” với 13 giải Grammy, 13 đĩa đơn đạt vị trí số 1 trong sự nghiệp solo, và doanh thu trên 750 triệu album khắp thế giới.

Là một trong những người nổi tiếng nhất thế giới với cuộc sống riêng tư luôn được chú ý và thành công của sự nghiệp ca nhạc, tất cả đã làm cho Jackson trở thành một phần trong nền văn hóa đại chúng trong gần 4 thập niên.

Hà Kim (theo TMZ, Series & TV)

Tin cùng chuyên mục