Vì sao ABBA từ chối 1 tỷ USD để tái hợp?

Vì sao ABBA từ chối 1 tỷ USD để tái hợp?

Ban nhạc Thụy Điển nổi tiếng ABBA, với các ca khúc “hit” như Dancing Queen, Mamma Mia và Money, Money, Money, gồm hai cặp vợ chồng Agnetha Fašltskog - Bjošrn Ulvaeus và Benny Andersson - Anni-Frid Lyngstad, đã bán được hơn 380 triệu album và đĩa đơn trên toàn thế giới và là ban nhạc có đĩa bán chạy nhất mọi thời đại đứng hàng thứ ba, sau The Beatles và Queen. Vào năm 1979, khi đang ở đỉnh thành công, Agnetha và Bjošrn ly dị, rồi vào năm 1981, Benny và Anni cũng chia tay. Năm 1982, ABBA tan rã.

Ban nhạc ABBA thời hoàng kim. Ảnh: AP

Ban nhạc ABBA thời hoàng kim. Ảnh: AP

Năm 2000, trong bối cảnh một số bài “hit” của ABBA được yêu thích trở lại, một tập đoàn Mỹ - Anh đề nghị với nhóm 1 tỷ USD để tái hợp trong 100 buổi diễn, nhưng họ đã từ chối, theo E! Online. Số tiền 1 tỷ USD này nhiều hơn giá trị của 25 đội bóng chày ở giải Major League Baseball và nhiều hơn GDP của một số quốc gia. Mỗi cựu thành viên ABBA có khả năng bỏ túi đến 250 triệu USD nhưng vì sao họ đã từ chối?

“Một số tiền cực khủng để nói không, nhưng chúng tôi quyết định nó không dành cho mình”, Benny nói với báo Thụy Điển Aftonbladet vào lúc đó. Cả Benny và Bjošrn đều cho rằng các ban nhạc phổ biến hát lại các bài hát của họ (nhiều nhất là nhóm tuổi teen S Club 7) đã thành công vì ABBA không bao giờ tái hợp. Bjošrn nói: “Chúng tôi đã không bao giờ tái hợp. Hầu như mọi ban nhạc khác đã tái hợp. Tôi nghĩ rằng có một thông điệp trong quyết định đó”.

Agnetha giải thích với Radio Times năm ngoái: “Chúng tôi từ chối vì họ muốn có đến 250 buổi diễn hoặc cái gì đó tương tự, đó là điều không thể tin được. Không có cơ hội. Chúng tôi đã từ chối”. Anni-Frid cũng khẳng định mới đây với RTE của Ireland rằng: “Không phải nhiều tiền sẽ làm thay đổi suy nghĩ của chúng tôi. Có khi chúng tôi nói sẽ tốt để hát lại với nhau một bài, chỉ là một bản ghi âm và không có gì khác, nhưng tôi không biết có thể xảy ra hay không. Do đó, đừng nói rằng chúng tôi sẽ làm điều đó!”. Thực tế là bộ tứ gần đây có hát với nhau, nhưng tất cả thành viên nói họ không bị cám dỗ để tái hợp.

Cuối tháng 3, Mamma Mia, vở nhạc kịch dựa trên nền âm nhạc của ABBA, đã trở thành chương trình dài thứ 9 trong lịch sử sân khấu Broadway. Trong hơn 13 năm trình diễn, Mamma Mia đã được 50 triệu người trên thế giới xem và thu về hơn 2 tỷ USD. Bộ phim dựa trên vở nhạc kịch này được phát hành năm 2008 thu về 609 triệu USD và tiếp tục là “hit” tại các phòng vé. Năm 2010, ABBA được lưu danh vào Bảo tàng Rock and Roll Hall of Fame.

KHẢ HÂN

Tin cùng chuyên mục