Vinatex “tung” khẩu trang kháng khuẩn ra thị trường, 300.000-400.000 chiếc/ngày

Ngày 5-2, một loại khẩu trang kháng khuẩn làm bằng vải dệt kim 2 lớp, chất liệu vải do Việt Nam dệt 100% và được xử lý bằng công nghệ kháng khuẩn của Nhật Bản đã chính thức được thành viên của Vinatex tung ra thị trường. 

Theo Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex, để giảm thiểu tình trạng “cháy”, “sốt” khẩu trang phòng dịch bệnh, ngăn ngừa tình trạng đầu cơ tích trữ, đẩy giá lên cao, từ hôm nay 5-2, Công ty Dệt kim Đông Xuân - một thành viên của Vinatex, đã chính thức tung ra thị trường một loại khẩu trang làm bằng vải dệt kim 2 lớp, chất liệu vải do Việt Nam dệt 100% và được xử lý bằng công nghệ kháng khuẩn của Nhật Bản. 

Loại khẩu trang kháng khuẩn tung ra sáng 5-2 của Vinatex do Dệt kim Đông Xuân sản xuất

Đặc điểm của loại khẩu trang này là chất kháng khuẩn tồn tại sau 30 lần giặt, nên có thể sử dụng lâu dài, giảm chi phí và hạn chế lượng rác thải môi trường.

Để bình ổn thị trường, giá bán lẻ chỉ có 7.000 đồng/chiếc, người dân có thể giặt để sử dụng nhiều lần. 

Trong 2-3 ngày qua, Công ty Dệt kim Đông Xuân đã gấp rút cập nhật dây chuyền để cho ra hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang phục vụ nhu cầu chống dịch của người dân. Ảnh do Vinatex cung cấp

Theo Vinatex, năng lực đáp ứng thị trường cho loại khẩu trang này là từ 300.000-400.000 sản phẩm/ngày. 

Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Vinatex cho biết: Khẩu trang không phải mặt hàng đang làm hàng ngày đối với nhiều doanh nghiệp dệt may nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và để đáp ứng nhu cầu thị trường, hai ngày gần đây, các doanh nghiệp trực thuộc Vinatex đã tổ chức sắp xếp dây chuyền, triển khai công nghệ để sản xuất mặt hàng này.

Công nhân của Vinatex hối hả làm việc để may khẩu trang với giá bình ổn ngăn chặn dịch

Vinatex yêu cầu các công ty may ở địa phương nào thì cung ứng sản phẩm ngay tại địa phương đấy. Tập đoàn dùng mạng lưới doanh nghiệp dệt may phủ kín toàn quốc để tạo ra các điểm sản xuất và cung ứng khẩu trang tại chỗ.

Khẩu trang của Vinatex tung ra thị trường sẽ ngăn chặn nạn đầu cơ đẩy giá như những ngày vừa qua

Vinatex đề nghị người dân chỉ mua đủ dùng, không tích trữ vì khẩu trang này có thể sử sụng nhiều lần, để người khác có thể mua được. 

Tin cùng chuyên mục