Bắt Tổng Giám đốc Công ty Trường Huy lừa đảo gần 156 tỷ đồng

Ngày 21-1, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan chức năng vừa khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Vũ Phương (SN 1979), Tổng Giám đốc Công ty TNHH xây dựng thương mại và khách sạn Trường Huy, có địa chỉ  tại phường Trường An, TP Vĩnh Long tỉnh Vĩnh Long, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Cơ quan công an thi hành lệnh bắt đối với Phạm Vũ Phương.
Cơ quan công an thi hành lệnh bắt đối với Phạm Vũ Phương.

Theo hồ sơ của Cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 6-2015 đến tháng 10-2017, Phương đã có hành vi nhờ người thân đứng tên thành lập tổng cộng 14 doanh nghiệp để xin vay vốn kinh doanh vật liệu xây dựng.

Quá trình làm hồ sơ vay vốn tại ngân hàng, Phương đã nâng khống báo cáo tài chính của các doanh nghiệp; lập khống tổng cộng 186 hợp đồng mua và bán vật liệu xây dựng, mục đích lập phương án vay vốn ký 97 hợp đồng tín dụng để được giải ngân tổng số tiền khoảng 1.142 tỷ đồng (gồm khoản vay có tài sản bảo đảm và khoản vay không có tài sản bảo đảm).

Toàn bộ số tiền này, các chủ doanh nghiệp đều chuyển vào tài khoản cá nhân của Phương. Sau đó Phương đã rút tiền mặt sử dụng không đúng mục đích. Sau khi vay, Phương không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng tín dụng, không hợp tác với ngân hàng để xử lý nợ và hiện không còn khả năng thanh toán, chỉ trông chờ vào việc bán tài sản bảo đảm để trả nợ.

Tính đến ngày 25-12-2021, Phương đã chiếm đoạt gần 156 tỷ đồng số tiền cho vay không có tài sản bảo đảm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cũng đã thi hành lệnh khám xét trụ sở các doanh nghiệp và chỗ ở của bị can để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ án, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục