Với vai trò là một cơ quan báo chí quốc gia, nhận diện mới của VOV hướng tới sự kết hợp giữa truyền thống dân tộc và tinh thần hiện đại, đồng thời làm mới hoàn toàn logo VOV với tinh thần Việt Nam.
Theo đó, chữ V được lấy cảm hứng từ cánh chim lạc, biểu tượng truyền thống trên trống đồng của dân tộc Việt, thể hiện sự lạc quan, ước mơ và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Chữ V cũng được cách điệu thể hiện sức mạnh và bền bỉ.
Theo Phó tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Phạm Mạnh Hùng, logo thương hiệu mới của VOV không chỉ thể hiện tính kế thừa những giá trị cốt lõi và phát huy niềm tự hào thương hiệu, mà còn thể hiện tinh thần hướng tới tương lai và tầm nhìn mới cho Đài.
Cùng với việc công bố nhận diện mới, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive. Đây là một bước đi mới trong chiến lược thực hiện đề án xây dựng Đài VOV thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, đa ngôn ngữ, chuyên nghiệp, hiện đại, vững mạnh, toàn diện.