Vụ hơn 500 giáo viên dôi dư ở Đắk Lắk: 5 giáo viên thắng kiện

Chiều 14-1, sau 2 ngày xét xử, TAND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã tuyên án vụ án “tranh chấp hợp đồng lao động” giữa nguyên đơn là 5 giáo viên Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và bị đơn là UBND huyện Krông Pắk và Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai.

Theo đó, HĐXX đã yêu cầu UBND huyện Krông Pắk và Trường Nguyễn Thị Minh Khai phải bồi thường cho 5 giáo viên tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái luật. Các khoản tiền mà HĐXX tuyên buộc phải chi trả bao gồm tiền lương chi trả trong khoảng thời gian không được bố trí giảng dạy, tiền bảo hiểm xã hội… Ngoài ra, HĐXX tuyên buộc phía bị kiện phải đóng bảo hiểm xã hội cho 5 giáo viên từ khi chấm dứt hợp đồng lao động đến ngày mở phiên tòa sơ thẩm, thanh toán tiền lãi suất cho các giáo viên.

Như đã phản ánh, từ năm 2011-2015, UBND huyện Krông Pắk đã ồ ạt ký hợp đồng lao động mà không xem xét đến nhu cầu thực tế và chỉ tiêu biên chế, dẫn đến dôi dư hơn 500 giáo viên hợp đồng, trong đó có 5 giáo viên nói trên.

Đến năm 2018, hàng trăm giáo viên hợp đồng đã bị chấm dứt hợp đồng lao động. Không đồng ý việc cắt hợp đồng trái luật, các giáo viên đã khởi kiện UBND huyện Krông Pắk.

Tin cùng chuyên mục