Xác minh, xử lý ô tô cản trở xe chữa cháy làm nhiệm vụ

Phải mất 4km xe cứu hỏa mới lách qua được xe ô tô để đến hiện trường vụ cháy. Quá bức xúc, một chiến sĩ trên xe cứu hỏa đã quay lại clip.  
Ngày 10-5, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt (PC67) - Công an TPHCM cho biết đơn vị này đang phối hợp cùng Công an quận 12 khẩn trương xác minh, xử lý một trường hợp ô tô cản trở, không nhường đường để xe Cảnh sát PCCC nhanh chóng di chuyển đến hiện trường chữa cháy. Hành vi này được cho là nguy hiểm, có thể gián tiếp gây ra hậu quả nghiêm trọng.    
Trước đó, ngày 10-7, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video clip có thời lượng gần 1 phút, nội dung ghi cảnh xe cứu hỏa hụ còi ưu tiên liên tục nhưng một ô tô chạy phía trước vẫn cố tình phớt lờ, không nhường đường khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.
Xác minh, xử lý ô tô cản trở xe chữa cháy làm nhiệm vụ ảnh 1 Hình ảnh cắt từ clip
Trao đổi với báo chí, đại diện chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 (quản lý PCCC quận 12 và huyện Hóc Môn) xác nhận có sự việc trên.
Theo đó, sáng 9-7, nhận tin báo tại một cơ sở ở xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn) xảy ra cháy, Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 điều động 6 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ - chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường.
Khi xe cứu hỏa di chuyển đến đường Lê Văn Khương thì một ô tô mang biển số TPHCM chạy phía trước không nhường đường. Dù chiến sĩ lái xe cứu hỏa liên tục mở còi hụ ưu tiên và nhắc nhở nhưng tài xế ô tô vẫn không chấp hành.
Phải mất 4km xe cứu hỏa mới lách qua được xe ô tô để đến hiện trường vụ cháy. Quá bức xúc, một chiến sĩ trên xe cứu hỏa đã quay lại clip.  

Tin cùng chuyên mục