Thêm gần 400 lao động Việt Nam từ Libya tới Ai Cập an toàn

Sáng 27-2, sân bay quốc tế Cairo (Ai Cập) đã đón thêm 382 lao động Việt Nam từ Libya tới qua cửa khẩu Salloum của Ai Cập. Số lao động này được công ty Vinamex đưa sang Libya làm việc cho doanh nghiệp ôtô Huyndai AMCO của Hàn Quốc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết hải quan sân bay Cairo đã đồng ý cho phép số lao động này được vào khu vực cách ly của sân bay để chờ đưa về nước. Lãnh đạo công ty Huyndai AMCO hứa sẽ nhanh chóng mua vé đưa những lao động này về nước, cũng như đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu trong thời gian quá cảnh.

Tính đến nay, đã có 709 lao động Việt Nam ở Libya đến sân bay quốc tế Cairo an toàn qua cửa khẩu Salloum. Trong số đó, 185 lao động của các công ty SONA và Won (Hàn Quốc) đã lên máy bay về nước. Số còn lại sẽ tiếp tục được đưa về Việt Nam trong những ngày tới khi có vé máy bay.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đang phối hợp với các cơ quan hữu quan và doanh nghiệp sử dụng lao động hoàn tất các thủ tục cần thiết đưa công dân Việt Nam về nước. Trong thời gian quá cảnh, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đảm bảo việc cung cấp đồ ăn và nước uống hàng ngày cho những người lao động.

Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Libya, 44 lao động Việt Nam làm cho công ty SVLidco của Libya cũng đang trên đường tới Ai Cập qua cửa khẩu Salloum. Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi danh sách hơn 700 lao động Việt Nam dự kiến sẽ vào Ai Cập qua cửa khẩu này.

TTXVN

>> Lao động trở về từ Libya - Niềm vui xen lẫn lo toan

>> Trước biến động ở Libya, Thủ tướng chỉ đạo: Khẩn trương đưa lao động Việt Nam về nước

>> Sáng 25-2, gần 200 lao động Việt Nam tại Libya về Hà Nội

Tin cùng chuyên mục