Toàn bộ tu nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản vẫn làm việc bình thường

Chiều 21-3, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) đưa ra thông tin khẳng định, mặc dù xảy ra sự cố động đất, sóng thần và các sự cố có liên quan tới nhà máy điện hạt nhân tại Nhật Bản nhưng hiện nay toàn bộ tu nghiệp sinh Việt Nam vẫn an toàn và đang học tập, làm việc bình thường tại Nhật Bản.
  • Sẵn sàng đón 1.062 lao động ở Libya về bằng tàu biển

(SGGP).– Chiều 21-3, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) đưa ra thông tin khẳng định, mặc dù xảy ra sự cố động đất, sóng thần và các sự cố có liên quan tới nhà máy điện hạt nhân tại Nhật Bản nhưng hiện nay toàn bộ tu nghiệp sinh Việt Nam vẫn an toàn và đang học tập, làm việc bình thường tại Nhật Bản.

Trong số 17 tu nghiệp sinh được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đón về Tokyo vào ngày 15-3, có 9 tu nghiệp sinh đã về Việt Nam do hết hạn hợp đồng, 8 tu nghiệp sinh đang tạm trú tại chùa Nishikatsu ở thủ đô Tokyo, được bảo đảm về điều kiện ăn ở, khi tình hình nhà máy ổn định sẽ quay trở lại làm việc. Số khác đã được chuyển tới cơ sở 2 của nhà máy hoặc được đưa tới những nơi an toàn.

Chiều 21-3, Vietnam Airlines (VNA) cho biết, tiếp theo chính sách giá đặc biệt cho phép khách hàng tại Việt Nam mua vé cho người thân (là công dân Việt Nam) tại Nhật Bản về nước, VNA cũng tạo điều kiện thuận lợi để công dân Việt Nam tại Nhật Bản có thể mua vé theo mức giá này tại các văn phòng của VNA ở Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka hoặc đăng ký thông qua Đại sứ quán Việt Nam ở Tokyo. Mức giá hỗ trợ đặc biệt này không áp dụng trên website của VNA và không triển khai cho hệ thống đại lý. VNA khuyến nghị khách hàng nên mua vé trực tiếp tại các phòng vé và văn phòng của hãng tại Việt Nam và Nhật Bản.

Cục Quản lý lao động ngoài nước còn cho biết, ngày 24-3, tàu chở hơn 1.000 lao động Việt Nam làm việc ở Libya sẽ về tới cảng Hải Phòng. Đây là những lao động cuối cùng trong số hơn 10.000 lao động Việt Nam di tản khỏi Libya về Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ. Các lao động trên tàu do Công ty Cung ứng nhân lực Vinaconexmec (683 lao động) và Công ty VTC corp (379 lao động) đưa đi Libya làm việc.

V.Phúc - T.Tuyết

Tin cùng chuyên mục