Hoàn thành xây mố cầu Ghềnh mới vào cuối tháng 5

Hoàn thành xây mố cầu Ghềnh mới vào cuối tháng 5

>> Sập cầu Ghềnh, đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

>> Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát cầu Ghềnh

(SGGPO).- Ngày 6-5, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn công tác đã đến khu vực thi công cầu Ghềnh mới (tại TP Biên Hòa, Đồng Nai) để kiểm tra tiến độ thi công cầu và có cuộc họp với các đơn vị liên quan.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công cầu Ghềnh ngày 6-5. Ảnh: Ngô Sỹ

Tại cuộc họp, ông Vũ Ngọc Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt Khu vực 3 cho biết, các hạng mục thi công cầu Ghềnh vẫn đảm bảo tiến độ. Công nhân tổ chức làm việc lên tục, không nghỉ lễ để sớm hoàn thiện dự án, đưa công trình vào sử dụng đúng thời hạn đề ra. Cũng theo ông Thành, hiện tại, các hạng mục mố cầu ở phía Bắc đã hoàn thành đổ bê tông 4/4 cọc khoan nhồi. Mố phía nam đang triển khai thi công bệ mố, công đoạn lắp dựng ván khuôn bệ đạt 70%, cốt thép bệ mố đạt 100%.

Theo kế hoạch, đến ngày 12-5, đơn vị thi công sẽ hoàn thành trụ T2. Hiện tại, dầm và các nhịp cầu bằng thép đã hoàn thành và được lắp ráp nghiệm thu tại nhà xưởng. Đến ngày 30-5 đơn vị thi công sẽ hoàn thành mố cầu.

Cầu Ghềnh đang được các đơn vị gấp rút thi công để đảm bảo đưa vào hoạt động đúng thời hạn. Ảnh: Ngô Sỹ

Cũng tại buổi làm việc này, các đơn vị quản lý cho biết,  việc nâng cấp ga Biên Hòa, Hố Nai (TP Biên Hòa), ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cơ bản đã hoàn thành.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị, chủ đầu tư và các nhà thầu phải bám sát, đảm bảo tiến độ thi công; làm việc chất lượng và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công; yêu cầu chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn, giám sát và các đơn vị thi công để lập lại phương án đảm bảo ATGT đường thủy qua công trường cầu Ghềnh, tuyệt đối không để xảy ra sự cố.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục