Xe gây tai nạn làm chết 7 người tại Thanh Hóa chở quá số người quy định

Chiếc xe gây tai nạn chỉ cho phép 2 chỗ ngồi chở người, tải trọng cho phép chở là 17.900 kg. Tuy nhiên, khi xảy ra tai nạn, trên xe có 7 người, trong đó có 3 người ngồi trên ca bin và 4 người ngồi trên thùng xe. 

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông tin nhanh về dữ liệu kiểm định xe ô tô chở keo gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra đêm 22-3, làm chết 7 người tại Thanh Hóa.

Theo đó, phương tiện trong vụ tai nạn là ô tô tải mang biển kiểm soát 36C-136.40, sản xuất năm 2015 tại Việt Nam. Chiếc xe này chỉ cho phép 2 chỗ ngồi chở người, tải trọng cho phép chở là 17.900 kg.

Chủ xe theo giấy đăng ký là Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và xuất khẩu Gỗ Huy Hảo. Địa chỉ chủ xe tại huyện Yên Định, Thanh Hóa. Theo dữ liệu kiểm định, chiếc xe được kiểm định lần gần nhất ngày 29-10- 2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3606D - tỉnh Thanh Hóa, có hạn kiểm định đến hết ngày 28-10-2021.

Khi xảy ra tai nạn, trên xe có 7 người, trong đó có 3 người ngồi trên ca bin và 4 người ngồi trên thùng xe. Theo Phòng Quản lý vận tải Sở GTVT Thanh Hóa, tốc độ xe tải trước khi gây tai nạn 34km/h và thời điểm xảy ra tai nạn giao thông lúc 21 giờ 18 phút đo được là 46km/h.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Lang Chánh, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường xử lý vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này. Trong sáng nay 23-3, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân tai nạn.

Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân, đồng thời phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cùng lãnh đạo các cơ quan của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an đến hiện trường cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa và Huyện ủy, UBND huyện Lang Chánh chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông, trực tiếp thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục