Xét xử vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình: Kẻ ngoan cố, người hối hận

Ngày 16-5, phiên tòa xét xử 15 bị cáo trong vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” liên quan tới vụ gian lận, nâng điểm thi tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình tiếp tục diễn ra. Trước khi nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX), Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã cho các bị cáo được nói lời sau cùng. 

Trong lời sau cùng trước tòa, bị cáo Nguyễn Quang Vinh (nguyên Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình) được xác định là đối tượng chủ mưu cầm đầu vụ án đã thừa nhận trách nhiệm, vi phạm về mặt quy chế thi nhưng vẫn một mực cho rằng bản thân không có tội. Bị cáo Khương Ngọc Chất (nguyên Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hòa Bình) cho rằng, bản thân bị oan và nếu tòa kết tội sẽ kháng cáo. 

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: TTXVN
Trong khi đó, bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn (nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) cùng các bị cáo khác nguyên là cán bộ của Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, hiệu trưởng, giáo viên của một số trường học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và các tổ trưởng tổ chấm thi... đều gửi lời xin lỗi đến mọi người, bày tỏ sự ăn năn trước những sai phạm do mình gây ra và mong muốn được hưởng sự khoan hồng. 

Sau khi nghị án, ngày 21-5 tới, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình sẽ tuyên án. 

Tin cùng chuyên mục