Yêu thương từ căn bếp nhỏ

Những chiếc ghế trong căn bếp nhỏ (Nhã Nam và NXB Thế giới) là tập thơ thiếu nhi thứ hai của nhà thơ Nguyễn Phong Việt, sau gần chục tập thơ được giới trẻ yêu thích như: Đi qua thương nhớ, Từ yêu đến thương, Về đâu những vết thương, Sao phải đau đến như vậy... 

Tập thơ được thực hiện theo phương thức song ngữ, giúp độc giả nhỏ tuổi có thể vừa ngân nga tiếng Việt vừa học hỏi tiếng Anh. Bên cạnh đó, phần minh họa sinh động do họa sĩ Đặng Hồng Quân đảm nhiệm, không chỉ hợp nhãn mà còn giàu cảm xúc, giúp trí tưởng tượng của con trẻ được bay bổng.

Yêu thương từ căn bếp nhỏ ảnh 1

Như một sự tiếp nối từ Xin chào những buổi sáng, tập thơ thiếu nhi đầu tiên của Nguyễn Phong Việt, Những chiếc ghế trong căn bếp nhỏ mang đến những bài thơ được ví như những hơi thở nhẹ nhõm trong từng giây phút hàng ngày giữa cha mẹ với con, có tiếng thở dài khe khẽ khi con ốm, có tiếng thở hân hoan chứng kiến con khôn lớn, có cả tiếng thở cần cù mỗi ngày cha mẹ lao động và chăm sóc gia đình vì con. Chính những lời thủ thỉ nhẹ nhàng ấy khiến độc giả cảm nhận được rất nhiều điều về cuộc sống, về tình yêu, về tình cảm gia đình.

Tin cùng chuyên mục