100% siêu thị của Saigon Co.op đang kinh doanh thịt heo an toàn

Thông tin dịch tả heo Châu Phi tiếp tục lây lan và xuất hiện ở các trang trại tự phát nhỏ lẻ đã gây ít nhiều tâm lý bất an cho người tiêu dùng. Hiện sức mua tại các điểm bán thịt heo tự phát và chợ dân sinh, chợ truyền thống đã giảm rõ rệt, người mua có tâm lý vào siêu thị, cửa hàng thực phẩm mua cho an toàn.
Khách hàng đang chọn mua thịt heo VietGAP tại siêu thị Co.opmart
Khách hàng đang chọn mua thịt heo VietGAP tại siêu thị Co.opmart

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, 100% các điểm bán lẻ của đơn vị này gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước đều đang kinh doanh thịt heo an toàn nên không những chưa bị ảnh hưởng mà sức tiêu thụ thịt heo của hệ thống bán lẻ này đang duy trì mức tiêu thụ trung bình 40–50 tấn/ngày, tăng nhẹ vào các ngày cuối tuần.
 
Hiện nay nguồn thịt heo đang bán tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước chủ yếu nhập hàng trực tiếp từ các đầu mối uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay, điển hình có thể kể đến như Vissan, Nam Phong, Anh Hoàng Thy, SagriFood,… Các nguồn thịt heo này đều đạt chuẩn VietGAP và có thể truy xuất nguồn gốc, đang được nuôi tại các trang trại tập trung quy mô lớn được cách ly và tiêu độc khử trùng nghiêm ngặt nên thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo đảm bảo an toàn.
 
Ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, ngay khi có thông tin về bệnh dịch, hệ thống đã ngay lập tức áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ để kiểm soát nguồn thịt tốt nhất có thể. Bên cạnh việc tăng tần suất giám sát trực tiếp quy trình tiếp nhận và giết mổ, hệ thống Saigon Co.op cũng tổ chức kiểm tra đột xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm bất ngờ tại các siêu thị để đảm bảo an toàn khi bán đến tay khách.
 
Saigon Co.op cũng đang tiến hành niêm yết các chứng nhận kiểm dịch tại các điểm bán trên cả nước để người tiêu dùng yên tâm và đang phối hợp cơ quan quản lý nhà nước siết chặt việc quản lý chất lượng thịt heo. Đồng thời Saigon Co.op cũng phối hợp các nhà cung cấp thịt trong nước có phương án dự phòng, sẵn sàng can thiệp bình ổn thị trường khi nguồn cung bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch.
 
Thành phố Hồ Chí Minh đang tăng cường kiểm soát chặt chẽ quy trình nhập heo tại các đầu mối giao thông, cũng như tổ chức lấy mẫu tại các cơ sở chăn nuôi, các chợ đầu mối và triển khai đồng loạt các biện pháp tiêu độc khủ trùng các phương tiện vận chuyển nhằm chủ động ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh xâm lấn sâu. Ủy ban nhân dân Thành phố cũng đã chỉ đạo các quận huyện tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ tình hình giết mổ trên địa bàn, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý triệt để việc giết mổ trái phép.

Tin cùng chuyên mục