99 trường xét tuyển bổ sung đợt 1

Tiếp tục hỗ trợ cho thí sinh trong quá trình đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm nay, ngày 22-8, Bộ GD - ĐT đã công bố công khai thông tin xét tuyển bổ sung đợt 1 của 99 trường ĐH, CĐ, Học viện (cập nhật đến ngày 22-8).
99 trường xét tuyển bổ sung đợt 1

(SGGPO). - Tiếp tục hỗ trợ cho thí sinh trong quá trình đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm nay, ngày 22-8, Bộ GD - ĐT đã công bố công khai thông tin xét tuyển bổ sung đợt 1 của 99 trường ĐH, CĐ, Học viện (cập nhật đến ngày 22-8).

Thời gian xét tuyển bổ sung đợt 1 từ ngày 21-8 đến 31-8.

Điều đáng lưu ý, với quy chế  tuyển sinh 2016, Bộ GD - ĐT dự báo tỷ lệ ảo rất lớn, vì vậy không quy định điểm chuẩn đợt xét tuyển sau phải cao hơn đợt xét tuyển như các trường khác. Nếu như năm 2015, điểm trúng tuyển đợt sau không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt trước thì năm 2016, các trường quyết định điểm trúng tuyển phù hợp với tình hình thực tế của công tác xét tuyển. Điều đó có nghĩa là các trường được quyền hạ điểm trúng tuyển. Thí sinh cần hết sức lưu ý quy định này để đưa ra quyết định phù hợp, tránh tình trạng "đứng núi này, trông núi nọ" dẫn đến không trúng tuyển trường nào.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM

Theo quy định, trong các đợt xét tuyển đợt bổ sung, mỗi đợt thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong từng đợt xét tuyển. Thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển và phí dự tuyển qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc bằng phương thức trực tuyến hay theo phương thức khác do trường quy định đáp ứng yêu cầu của quy chế.

Với xét tuyển bổ sung đợt 1, các trường sẽ công bố kết quả xét tuyển nguyện vọng 2 trước ngày 5-9. Trước 17 giờ ngày 7-9, thí sinh phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học để xác nhận sẽ học tại trường. Nếu thí sinh nộp giấy này qua đường bưu điện, thời gian sẽ tính theo dấu bưu điện. Như vậy, chậm nhất 2 ngày sau khi các trường công bố kết quả xét tuyển (nếu nộp bằng đường bưu điện, thời gian được xác định theo dấu bưu điện), thí sinh phải xác nhận việc học tại trường bằng cách nộp cho trường bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi, coi như không có nguyện vọng học và sẽ không được gọi nhập học (kể cả thí sinh chỉ trúng tuyển 1 trường cũng phải xác nhận việc nhập học tại trường).

Bắt đầu từ ngày 11-9, các trường còn chỉ tiêu sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2. Thời gian xét tuyển đợt này kéo dài đến hết ngày 21-9. Kết quả đợt này được công bố trước ngày 24-9…

Thời hạn cuối cùng xét tuyển của đại học là ngày 20-10 và của cao đẳng là ngày 15-11-2016.

Trường hợp bị mất Giấy chứng nhận kết quả thi, thí sinh cần liên hệ với trường đại học chủ trì cụm thi làm đơn xin trường xác nhận. Trường sẽ cấp cho thí sinh 1 Giấy chứng nhận kết quả thi "được cấp lại" (có dấu đỏ của trường và được ghi là "bản cấp lại").

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục