Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 24kg heroin

Bằng thủ đoạn lợi dụng các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đường dây buôn bán vận chuyển ma túy xuyên quốc gia do nữ quái Nguyễn Thị Thùy Trang (49 tuổi, ở TPHCM) cầm đầu đã buôn bán, vận chuyển hàng chục bánh heroin.

(SGGP).- Bằng thủ đoạn lợi dụng các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đường dây buôn bán vận chuyển ma túy xuyên quốc gia do nữ quái Nguyễn Thị Thùy Trang (49 tuổi, ở TPHCM) cầm đầu đã buôn bán, vận chuyển hàng chục bánh heroin.

Sau hơn 6 tháng theo dõi, Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (C47 - Bộ Công an) đã phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá được đường dây tội phạm này. Đây là thông tin được C47 công bố ngày 8-10 tại Hà Nội, nhân dịp này Bộ Công an khen thưởng cho nhiều đơn vị tham gia phá án…

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng C47 cho biết, qua trinh sát nắm tình hình, cuối tháng 4-2012, chuyên án điều tra triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển ma túy được lập. Cơ quan công an xác định đây là một đường dây ma túy rất lớn, xuyên qua nhiều quốc gia như: Lào, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Nigeria… nên các đối tượng tham gia đường dây này rất tinh vi, xảo quyệt. Tuy nhiên, qua trinh sát và bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 1-10, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy phát hiện đối tượng Phan Thị Liên (43 tuổi, ở huyện Hóc Môn, TPHCM) đi chuyến tàu Thống Nhất SE4 từ TPHCM ra Hà Nội.

Ngay sau khi rời ga Hà Nội, Liên nhanh chóng gọi taxi đến một nhà nghỉ ở khu vực Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Tại đây, Liên gặp Lê Xuân Phú (28 tuổi, ở Long An) và có một cuộc trao đổi kín đáo, chóng vánh. Sau đó, Phú cùng một người khác ra bến xe Mỹ Đình gọi xe khách đi Móng Cái, Quảng Ninh để sang Trung Quốc. Tuy nhiên, ngay trong chiều 1-10, khi Phú cùng đồng bọn chuẩn bị thuê thuyền vượt sông Ka Long để chuẩn bị sang Trung Quốc thì bị công an phối hợp với bộ đội biên phòng vây bắt tại chỗ và thu giữ được tang vật gồm 18kg heroin (tương đương 59 bánh) cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Trong khi đó, sau khi kết thúc cuộc gặp với Phú, Liên liền gọi xe ôm đến một nhà nghỉ ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) để nhận ma túy do một người mang quốc tịch Thái Lan tên là Pornpirom (30 tuổi) đưa tới. Trong quá trình nhận hàng, Liên và đối tượng người Thái Lan đã bị công an bắt giữ ngay cùng tang vật là 6 túi xách và một hộp bánh màu đỏ bên trong chứa các chất bột màu vàng nhạt, được ép thành hình dẹt bọc kín rồi dán chặt dưới đáy. Khai thác nhanh, Liên khai đó là 6kg heroin (tương đương 18 bánh).

Liên cũng khai nhận, trước khi bị bắt ít giờ Liên có nhận được điện thoại của Nguyễn Thị Thùy Trang (49 tuổi, ở quận 12, TPHCM) với nhiệm vụ đến một khách sạn cách sân bay Nội Bài (Sóc Sơn) 1,5km để nhận vali của một người tên là Pornpirom (30 tuổi, quốc tịch Thái Lan). Sau khi nhận được hàng, Liên phải chuyển vào TPHCM ngay cho Trang.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngay tối 2-10, Trang đã bị các lực lượng trinh sát phòng chống ma túy bắt giữ, thu 11 cuốn hộ chiếu, 15 chiếc điện thoại, 2.000 USD... C47 cũng làm rõ Trang chính là đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia này với số lượng lên tới 77 bánh heroin. Đáng chú ý, bằng thủ đoạn dùng tiền dụ dỗ lôi kéo các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhẹ dạ cả tin, ít hiểu biết về pháp luật, Trang đã thuê nhiều phụ nữ tham gia vận chuyển ma túy trong đường dây này bằng đường bộ lẫn đường biển. Ma túy được giấu trong vali 2 đáy, dát mỏng cho vào thành túi xách, để trong hộp bánh và bọc giấy bạc, giấy than để tránh sự phát hiện của các phương tiện soi chiếu.

Đến nay, trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy này, cơ quan công an đã bắt giữ 7 người, thu giữ hơn 24kg heroin, 2kg ma túy tổng hợp dạng đá và nhiều tài liệu liên quan.

Cùng ngày, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an đã biểu dương, khen thưởng cho nhiều đơn vị tham gia phá chuyên án vận chuyển, buôn bán ma túy này. 

NGUYỄN QUỐC

Thừa Thiên - Huế: Thưởng nóng 6 cán bộ, chiến sĩ phá chuyên án 912T

Sáng 8-10, lãnh đạo thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến chúc mừng, thưởng nóng 5 triệu đồng, đồng thời tặng giấy khen cho 6 cán bộ chiến sĩ Công an thị xã Hương Trà vừa phá thành công chuyên án 912T về “Chống tội phạm trộm cắp tài sản”. Ban giám đốc công an tỉnh cũng có quyết định thưởng nóng 15 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 26-9, Công an thị xã Hương Trà đã phá thành công chuyên án 912T và bắt khẩn cấp các đối tượng: Phan Bá An Trường (SN 1985), Nguyễn Ích Trung (SN 1990), Hoàng Văn Thiện (SN 1990) đều trú tại thị xã Hương Trà và Trần Nam Thắng (SN 1983) trú tại xã Phong An, huyện Phong Điền. Các đối tượng đã thực hiện trên 20 vụ trộm cắp tài sản tại TP Huế, huyện Quảng Điền và thị xã Hương Trà với số tiền mặt hơn 11 triệu đồng, 7 ti vi màn hình phẳng, 6 laptop, 33 điện thoại di động các loại, 1 sợi dây chuyền vàng và nhiều tài sản giá trị khác.

V.Thắng

Tin cùng chuyên mục