Quảng Ngãi: Phun thuốc diệt cỏ, 2 người chết, 7 người bị mờ mắt

Ngày 28-3 UBND xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, hai người đã tử vong và bảy người khác bị mờ mắt do phun thuốc diệt cỏ ở các rẫy mì (khoai sắn) tại thôn Bồ Nung, xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

(SGGP).- Ngày 28-3 UBND xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, hai người đã tử vong và bảy người khác bị mờ mắt do phun thuốc diệt cỏ ở các rẫy mì (khoai sắn) tại thôn Bồ Nung, xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện, bảy người bị mờ mắt đã về nhà sau 3 ngày điều trị ở trạm xá xã Sơn Kỳ.

Trước đó, vào ngày 25-3, sau khi phun 8 bình thuốc diệt cỏ, anh Đinh Văn Túc (28 tuổi), ở thôn Bồ Nung về nhà uống rượu thì bị tử vong. Mẹ vợ anh Túc là bà Đinh Thị Đát, làm cỏ mì trong lúc anh Túc phun thuốc cỏ cũng đã qua đời sau đó. Qua khám nghiệm của lực lượng chức năng, cả hai đều chết do trong người hàm lượng thuốc trừ sâu quá lớn.

Thời gian gần đây nhiều gia đình người H'rê ở xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà sử dụng thuốc diệt cỏ để phục vụ sản xuất nhưng quá trình sử dụng không đúng kỹ thuật, phun thuốc diệt cỏ không có phương tiện bảo hộ để che và chống thấm vào người, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Trước tình hình đó, ngày 28-3, UBND huyện Sơn Hà đã có Công văn số 312/UBND khuyến cáo việc sử dụng thuốc diệt cỏ, yêu cầu Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với các xã, thị trấn hướng dẫn cho bà con nông dân sử dụng các loại thuốc sinh học phục vụ sản xuất đúng kỹ thuật, không gây ô nhiễm, đảm bảo sức khỏe cho người và gia súc.

Hà Minh

Tin cùng chuyên mục