Bắt chủ “lò” sản xuất, sửa chữa súng quy mô lớn

Bắt chủ “lò” sản xuất, sửa chữa súng quy mô lớn

(SGGPO).- Trưa ngày 17-10, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) bất ngờ đột kích “lò” sản xuất, sửa chữa súng tự chế cho các đối tượng cộm cán, bắt quả tang đối tượng Tạ Văn Bình (55 tuổi) ở khu phố 6, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn đang sản xuất, sửa chữa các loại súng tự chế.

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ tại chỗ gần 100 kg đạn chì, 37 kg đạn súng hơi, 3 kg thuốc nổ, 65 vỏ đạn bằng đồng các loại, 26 khẩu súng bắn đạn ria, 1 khẩu súng tự chế đã hoàn thiện và nhiều dụng cụ, phương tiện dùng để đóng đạn, sửa chữa súng và đóng gói thuốc nổ khác. Điều đáng nói là có rất nhiều cỡ đạn, to nhỏ được Tạ Văn Bình sản xuất để bán cho những kẻ côn đồ, đầu gấu.

Tạ Văn Bình (ảnh nhỏ) và súng đạn tự chế, vật liệu nổ công an thu được tại nhà Bình.

Đây là một cơ sở sản xuất, sửa chữa, buôn bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ và đạn tự chế, tồn tại khá lâu, có nhiều công cụ để chế tạo súng tự chế, sung săn, súng hơi, đạn và máy xay vật liệu nổ để bán cho các đối tượng hình sự mà lực lượng chức năng đã đưa vào tầm ngắm nhưng nay mới có cơ hội để triệt xóa.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tạ Văn Bình khai nhận do làm nghề cơ khí và biết cách chế tạo súng hơi nên đã mua các loại báng súng, súng săn về để chế tạo bán cho các đối tượng hình sự. 

Phong Hải

Tin cùng chuyên mục