Bắt một đối tượng cung cấp thẻ ATM để lừa đảo

Bắt một đối tượng cung cấp thẻ ATM để lừa đảo

 (SGGPO).- Chiều 23-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đã thi hành Lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Văn Hiếu (27 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh). Lệnh khám xét khẩn cấp cũng được thực hiện tại nơi ở của Hiếu tại nhà trọ 128 Tập đoàn 6B, phường Tân Tạo A quận Bình Tân.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Bùi Văn Hiếu là một mắt xích trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tiền qua điện thoại. Hiếu đã làm thẻ ATM và tìm thêm nhiều người khác làm thẻ ATM cung cấp cho Nguyễn Thanh Long (đã bị bắt) để Long sử dụng làm công cụ chuyển các khoản tiền lừa đảo. Đổi lại, Hiếu nhận từ Long 9,5 triệu đồng.

Từ trái qua phải: Nguyễn Minh Đức, Huỳnh Thị Chi, Lê Thị Manh, Trương Văn Nhị tại cơ quan công an

Vào sáng 16-4-2014, anh Đ.T.T. (43 tuổi, ngụ phường Tân Quý quận Tân Phú) nhận một cuộc điện thoại vào số máy bàn của gia đình thông báo anh đang nợ cước điện thoại số tiền 8.930.000đ, và hướng dẫn anh bấm tiếp phím 0 để được giải đáp. Thực hiện theo hướng dẫn, anh T. được một người nữ cho biết anh liên quan đến đường dây tội phạm do Công an TP Hà Nội đang điều tra.

Sau đó, đối tượng này chuyển máy cho một người khác tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội yêu cầu anh T. chuyển tiền vào tài khoản cơ quan công an để xác minh làm rõ, sau khi xác minh sẽ trả lại. Để anh T. tin tưởng, nhóm đối tượng này sử dụng số điện thoại (04)39424244 của Công an TP Hà Nội liên tục liên lạc. Trong cùng ngày, anh T. chuyển 600 triệu đồng vào tài khoản 060082539029 mở tại Ngân hàng Sacombank – Phòng giao dịch Bình Trị Đông do Huỳnh Thị Chi đứng tên. Ngay lập tức, các đối tượng lừa đảo chuyển 600 triệu đồng từ tài khoản 060082539029 vào 6 tài khoản ngân hàng khác rồi rút ra chiếm đoạt toàn bộ.

Bùi Văn Hiếu (phải) nghe công bố lệnh bắt và khám xét khẩn cấp

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai biết số thẻ ATM cung cấp cho Long được dùng cho hoạt động phạm pháp nhằm chiếm đoạt tài sản người khác, vì chuyển tiền đơn thuần thì không cần nhiều thẻ, nhiều chủ tài khoản khác nhau. Ngoài ra, Hiếu đã xem trên báo chí, truyền hình cảnh báo thủ đoạn của nhóm đối tượng sử dụng điện thoại và thẻ ATM để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời cảnh báo người dân không được làm thẻ ATM bán cho người khác. Tuy nhiên, vì muốn hưởng lợi, Hiếu vẫn thực hiện hành vi giúp sức cho đường dây của Long lừa đảo. Tài khoản số 060082539029 mở tại Ngân hàng Sacombank – Phòng giao dịch Bình Trị Đông mang tên Huỳnh Thị Chi mà anh T. chuyển tiền vào là một trong những tài khoản Hiếu bán cho Long.

* Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cũng mời Nguyễn Minh Đức (25 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang), Huỳnh Thị Chi (18 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang), Lê Thị Manh (21 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang), Trương Văn Nhị (26 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) lên làm việc do có liên quan đến vụ án. Đây là những người đã làm, cung cấp thẻ ATM cho Bùi Văn Hiếu. Một lần nữa, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM một lần nữa cảnh báo những người cố tình cung cấp, bán thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ ATM cho người khác làm phương tiện để lừa đảo sẽ bị khởi tố để điều tra, xử lý hình sự.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục