Hà Tĩnh: Bắt tạm giam cán bộ xã ăn chặn tiền chính sách của dân

Sáng nay, 4-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phan Anh Tuấn (28 tuổi, trú tại xã Hương Bình) về hành vi lợi dụng chức vụ để chiếm đoạt tài sản.
Hà Tĩnh: Bắt tạm giam cán bộ xã ăn chặn tiền chính sách của dân

(SGGPO).- Sáng nay, 4-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phan Anh Tuấn (28 tuổi, trú tại xã Hương Bình) về hành vi lợi dụng chức vụ để chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ năm 2013 đến 2015, Phan Anh Tuấn đã lợi dụng nhiệm vụ được giao là cán bộ văn hóa, kiêm chi trả tiền chế độ chính sách của UBND xã Hòa Hải, huyện Hương Khê để lập danh sách, giả mạo chữ ký của các đối tượng được hỗ trợ ưu đãi giáo dục và đào tạo cho học sinh, sinh viên là con của người có công với cách mạng để chiếm đoạt số tiền hơn 154,6 triệu đồng tiêu xài cá nhân. Đến giữa năm 2015, sau khi người dân phát hiện ra những việc làm sai phạm của Phan Anh Tuấn đã tố cáo lên cơ quan chức năng.

Trước thời điểm bị bắt giữ, Phan Anh Tuấn đã khắc phục hậu quả là số tiền hơn 141 triệu đồng, số tiền còn lại không còn khả năng để khắc phục.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục