Hơn 20% ca cấp cứu tai nạn giao thông liên quan bia rượu

Ngày 24-2, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết ngoài số lượng gần 800 bệnh nhân nặng phải nằm lại điều trị nội trú, bệnh viện đã tiếp nhận 932 lượt bệnh nhân bị tai nạn phải nhập viện cấp cứu trong 9 ngày nghỉ tết.

(SGGP).- Ngày 24-2, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết ngoài số lượng gần 800 bệnh nhân nặng phải nằm lại điều trị nội trú, bệnh viện đã tiếp nhận 932 lượt bệnh nhân bị tai nạn phải nhập viện cấp cứu trong 9 ngày nghỉ tết.

Trong đó, tai nạn giao thông có 654 trường hợp nhập viện, bị chấn thương sọ não 447 trường hợp. Các ê kíp bác sĩ cũng đã mổ cấp cứu 219 trường hợp, tử vong tại khoa 16 trường hợp, bệnh nhân nặng xin về 14 trường hợp. Bác sĩ Lưu Thanh Nam, Trưởng khoa Chấn thương sọ não cho biết nếu ngày thường trung bình chỉ có khoảng 20 đến 25 trường hợp bị chấn thương sọ não chuyển đến khoa thì trong 9 ngày nghỉ tết, mỗi ngày trung bình có tới 30 đến 40 bệnh nhân bị chấn thương sọ não.

Cũng theo BS Thanh Nam, trong số những trường hợp bị chấn thương sọ não có tới gần 90% là nạn nhân tai nạn giao thông, 10% còn lại là do tai nạn sinh hoạt và ẩu đả.

Theo BS Trương Thế Hiệp, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, số nạn nhân phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong dịp Tết Nguyên đán 2015 có giảm hơn so với cùng kỳ năm 2014. Tuy nhiên bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng lại tăng cao hơn. Trong đó, ít nhất hơn 20% số vụ tai nạn giao thông khiến bệnh nhân bị chấn thương sọ não có liên quan đến bia rượu.

TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục