Hai nhóm làm giả nhiều giấy tờ, tài liệu của bệnh viện

(SGGP).- Ngày 28-4, Công an Hà Nội cho biết sau một thời gian tiến hành trinh sát theo dõi, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) đã triệt phá hai nhóm chuyên làm giấy khám sức khỏe giả, giấy ra vào viện của một số bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, trong đường dây thứ nhất, công an đã bắt giữ 5 đối tượng chuyên làm giả và tiêu thụ các loại giấy tờ liên quan tới Bệnh viện Giao thông Vận tải, gồm: Vũ Văn Đề, Dương Văn Mạnh (cùng 24 tuổi, ở Thanh Xuân), Nguyễn Thị Thương (24 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm), Đặng Thị Tuyết (20 tuổi) và Đinh Quang Tùng (24 tuổi, cùng trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Tất cả các nghi phạm này đều là sinh viên của một số trường đại học, cao đẳng trên  địa bàn Hà Nội, trong đó cầm đầu đường dây là Vũ Văn Đề, là sinh viên một trường công nghệ ở Hà Nội. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận làm giả giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Giao thông Vận tải, làm giả con dấu khắc tên bác sĩ, con dấu bệnh viện rồi rao bán trên mạng xã hội Facebook với giá từ 50.000 - 100.000 đồng/tờ. Từ đầu năm 2015, Vũ Văn Đề đã lập Facebook “Lô đề cao cấp” và rao bán giấy tờ qua mạng, khi khách có nhu cầu liên lạc trực tiếp sẽ được Đề thực hiện. Đến thời điểm bị bắt, Đề đã bán hàng trăm giấy khám sức khỏe, thu lời bất chính 15 triệu đồng. Ngoài ra, Dương Văn Mạnh cũng lập Facebook “Giấy khám sức khỏe” để rao bán với giá 50.000 đồng/tờ và nhận làm giả các loại giấy ra viện cùng giấy tờ khác. Các đối tượng còn lại cũng thực hiện việc mua bán giấy khám sức khỏe.

Trong khi đó, đối với nhóm thứ hai, công an đã bắt giữ khẩn cấp Bùi Thị Thu Hà (24 tuổi) và Đinh Thế Nam (22 tuổi) đều là sinh viên ở Hà Nội về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Qua điều tra, công an làm rõ hai đối tượng này làm giả và bán hàng trăm giấy tờ giả các loại như: giấy ra viện, giấy chứng nhận điều trị, sổ khám chữa bệnh của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc trên Facebook với giá từ 40.000-80.000 đồng/tờ.

NGUYỄN QUỐC

* Tạm giữ đối tượng tạt xăng đốt người

(SGGP).- Ngày 28-4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận 10 TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Vương Tiến Pháp (14 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích. Theo lời khai ban đầu, giữa Pháp và một học sinh tên V. (đang học lớp 10 Trường THPT Diên Hồng quận 10) xảy ra mâu thuẫn.

Chiều 27-4, Pháp đến Trường THPT Diên Hồng tìm V. giải quyết mâu thuẫn nhưng bị nhóm bạn của V. đánh. Pháp mua nửa lít xăng, quay lại tìm nhóm của V. để “xử”. Thấy em Nguyễn Phan Xuân Thiện (18 tuổi, học sinh của trường) đang đứng cùng nhóm bạn, dù hai bên không có mâu thuẫn gì nhưng Pháp vẫn xông đến, tạt xăng rồi châm lửa đốt. Nhóm bạn của Thiện dội nước rồi đưa Thiện vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu. Hiện Thiện đang được các bác sĩ theo dõi do bị phỏng nặng vùng lưng và hai tay.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục