Sắp xét xử nghi phạm giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Sắp xét xử nghi phạm giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh

>> Thảm sát tại Quảng Ninh, 4 bà cháu tử vong
>> Vụ thảm án tại Uông Bí, Quảng Ninh: Khởi tố vụ án hình sự "giết người, cướp tài sản"
>> Đã xác định nghi can vụ thảm án ở Quảng Ninh
>> Kẻ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh đã nhận tội

(SGGPO). - Theo Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Ninh, ngày 16-12 tới, TAND tỉnh Quảng Ninh sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối tượng Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh) là bị can trong vụ thảm sát giết hại 4 bà cháu trong một gia đình ở phường Phương Nam, TP Uông Bí gây chấn động dư luận. Bị can Doãn Trung Dũng sẽ bị xét xử với 2 tội danh là "Giết người" và "Cướp tài sản".

Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng đã hoàn tất cáo trạng vụ trọng án này. Theo cáo trạng, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 23-9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh tại phường Phương Nam, TP Uông Bí để vay tiền nhưng khi đến nhà thì chị Thanh đi làm ca đêm tại cây xăng thuộc phường Phương Nam.

Đối tượng Zoãn Trung Dũng (giữa) sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 16-12 tới

Lúc này, trong nhà có mẹ đẻ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi), cùng 2 con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi), Phạm Thu Hà (8 tuổi) và cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (3 tuổi). Do lúc này trời mưa to, bản thân Dũng cũng là người có quan hệ khá thân thiết với gia đình chị Thanh và là cháu bà Hát nên bà Hát mời Dũng ăn cơm và ngủ lại nhà. Trong lúc ăn cơm, Dũng có nói cháu Hưng  là “thằng chó” và bị Hưng nói lại “thế thì bác cũng là chó” nên Dũng rất khó chịu.

Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách ở tầng 1, còn bà Hát và 3 cháu bé ngủ tại 2 phòng ngủ ở trên tầng 2.

Tới khoảng 23 giờ cùng ngày, do vẫn cay cú chuyện cháu Hưng nói lúc tối nên khi thấy Hưng dậy đi vệ sinh, Dũng đã theo về phòng, dùng tay trái bịt miệng cháu Hưng, sau đó ra tay sát hại cháu Hưng rồi đem đặt cháu vào giường. Thấy động, cháu Hà ngủ cùng giường với Hưng thức giấc, định kêu cứu thì bị Dũng bóp cổ đem cháu Hà xuống gian phụ cuối nhà rồi sát hại. Sau đó, Dũng lại quay lại phòng khách ngủ tiếp.

Rạng sáng hôm sau, khi thấy bà Hát và cháu Huyền thức dậy đi xuống gian phụ, Dũng lặng lẽ theo sau. Khi bà Hát phát hiện thi thể cháu Hà và kêu lên thì bị Dũng lấy con tiện gỗ ở cầu thang đánh vào đầu bà Hát và cháu Huyền liên tiếp, sau đó dùng dao đâm khiến hai bà cháu tử vong. Sau khi giết hại 4 bà cháu, Dũng đã lục soát đồ đạc trong nhà chị Thanh tìm tiền bạc nhưng không thấy gì. Lúc này, Dũng nhớ lại bà Hát có đeo hoa tai và nhẫn bằng vàng nên quay lại tháo hoa tai, nhẫn trên người bà Hát rồi mới đi về nhà mình tắm rửa như không có chuyện gì xảy ra. Sáng 24-9, Dũng vẫn dùng xe máy chở vợ là Đỗ Thị H. đi làm ở thị xã Quảng Yên. Sau đó đến cửa hàng vàng Thuận Nhung ở thị xã Quảng Yên bán chiếc nhẫn vàng của bà Hát được 3,3 triệu đồng.

Để không bị lộ, riêng đôi hoa tai Dũng mang về nhà dùng bình ga, đèn khò xì thành một khối rồi mới mang ra tiệm vàng Đức Trọng ở TP Uông Bí bán được 3,2 triệu đồng. Sau khi bán được vàng và có tiền, Dũng về nhà cất dao, gọi một số đối tượng đến nhà đánh bạc. Trong khi đánh bạc, phát hiện lực lượng Công an đến nhà triệu tập lên làm việc, Dũng đã bỏ trốn.

Sau khi vụ trọng án xảy ra, ngày 26-9, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đối tượng Doãn Trung Dũng về tội “Giết người", "Cướp tài sản”. Đến 21 giờ cùng ngày, Công an bắt được Dũng tại khu vực chân cầu Bính (ở xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) khi đối tượng đang trên đường bỏ trốn.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục