Vụ 20 lâm tặc cướp gỗ: Tổ bảo vệ rừng bịa chuyện gỗ vi phạm bị cướp

Liên quan đến vụ “lâm tặc cướp gỗ vi phạm” xảy ra tại tiểu khu 174, đoạn qua địa bàn xã Hà Tây, huyện Chư Pah (Gia Lai), thuộc quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah, tối ngày 9-2, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, qua điều tra, xác minh cho thấy không có chuyện lâm tặc cướp gỗ như thông tin trước đó.
Vụ 20 lâm tặc cướp gỗ: Tổ bảo vệ rừng bịa chuyện gỗ vi phạm bị cướp

(SGGPO).- Liên quan đến vụ “lâm tặc cướp gỗ vi phạm” xảy ra tại tiểu khu 174, đoạn qua địa bàn xã Hà Tây, huyện Chư Pah (Gia Lai), thuộc quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah, tối ngày 9-2, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, qua điều tra, xác minh cho thấy không có chuyện lâm tặc cướp gỗ như thông tin trước đó.

Bãi gỗ nơi xảy ra mất gỗ vi phạm mà nhân viên ban quản lý rừng nói bị cướp

Trước đó, Ban Quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah có báo cáo gửi ngành chức năng về việc 45 lóng gỗ vi phạm bị cướp. Số gỗ bị cướp là 1 phần tang vật của vụ vi phạm quản lý bảo vệ rừng mà ngành chức năng huyện Chư Pah bắt giữ trong 2 ngày 20 và 21-1 tại tiểu khu 174. Gỗ vi phạm tạm giao cho chủ rừng bảo vệ, canh giữ. Tuy nhiên, đến khuya ngày 1-2, có khoảng 20 đối tượng điều động 8 xe máy cày đến hiện trường tại tiểu khu 174, nơi đoàn liên ngành lập biên bản bắt giữ gỗ để cướp 45 lóng gỗ đi. Khi cán bộ ban quản lý rừng ngăn chặn thì lâm tặc  ngang nhiên chống trả và chở gỗ cướp được về hướng Kon Tum.

Theo Công an tỉnh Gia Lai, vụ việc không phải bị cướp mà tổ bảo vệ rừng của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah bịa chuyện. Cụ thể, sau khi bắt gỗ vi phạm, Công an huyện Chư Pah vào khám nghiệm hiện trường bàn giao tang vật cho Ban quản lý rừng phòng hộ quản lý. Tuy nhiên, một số cán bộ, nhân viên của ban quản lý rừng được phân công không canh giữ mà xuống làng, cách bãi gỗ khoảng 4km để ngủ. Đến hôm sau quay lại bãi gỗ thấy mất gỗ thì ông Lê Đức Nhàn, Tổ trưởng Tổ bảo vệ của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh đã thống nhất với các thành viên của tổ dựng nên sự việc bị cướp, rồi báo cáo cấp trên.

Cũng theo Công an tỉnh Gia Lai, đơn vị đã báo cáo và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN-PTNT xử lý vi phạm của cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hữu Phúc

Tin cùng chuyên mục