Bảo vệ thương hiệu nước mắm truyền thống

SGGP
Chọn tiêu dùng các sản phẩm của thương hiệu làm ăn chân chính là cách để người tiêu dùng bảo vệ thương hiệu và làng nghề truyền thống.

Nhiều sản phẩm nước mắm chất lượng được đóng chai, bày bán trên thị trường

Nhiều sản phẩm nước mắm chất lượng được đóng chai, bày bán trên thị trường

 Đối với sản phẩm nước mắm, bao đời qua, người tiêu dùng Việt đã rất quen thuộc và “nghiện” cái vị thơm nồng, ngọt sâu của nước mắm ủ chượp bằng cá và muối biển. Tùy vào khẩu vị ẩm thực của từng người mà chọn cho mình loại nước mắm có độ đạm thích hợp. Có người thích hương vị đậm, thơm dậy mùi nhưng cũng có người thích vị thơm dịu hơn. Như phân tích của người dùng sành điệu về nước mắm, loại gia vị này có độ đạm càng cao, càng nhiều chất dinh dưỡng, chất lượng ngon và thời hạn sử dụng lâu hơn. Tuy nhiên, loại này có màu sắc thay đổi khi để lâu sẽ chuyển màu đen đậm hơn. Nước mắm độ đạm cao có màu nâu cánh gián sậm, vị thơm nồng vì hàm lượng đạm cá cao, nhất là nước mắm ủ chượp từ cá cơm ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.    

Trên thị trường hiện có nhiều loại sản phẩm nước mắm đáp ứng cho mọi sở thích về gia vị này. Dạo quanh khu vực quầy kệ trưng bày nước chấm ở các siêu thị, người tiêu dùng không khỏi phân vân về việc lựa chọn sản phẩm nào để mua. Các chuyên gia về mặt hàng này khuyên nên dựa vào hàm lượng độ đạm. Cụ thể, nước mắm có độ đạm >300N là loại đặc biệt, độ đạm >250N là loại thượng hạng, độ đạm >150N là nước mắm loại 1, độ đạm >100N là loại hạng 2. Như vậy có thể thấy, độ đạm nước mắm càng thấp thì chất lượng loại nước mắm càng ít dinh dưỡng và hạn sử dụng không lâu. Ngoài tiêu chí độ đạm, người tiêu dùng có thể quan sát và đánh giá bằng mắt. Loại nước mắm ngon có màu sắc từ màu nâu cánh gián đến nâu vàng trong, không vẩn đục; có mùi thơm đặc trưng của nước mắm. 

Hiện giá bán sản phẩm nước mắm nguyên chất dao động từ khoảng 50.000 đến trên 110.000 đồng/chai, tùy dung tích, độ đạm và thương hiệu. 

Tại Coop Food, nhãn hàng nước mắm Hạnh Phúc niêm yết giá bán 113.000 đồng/chai 500ml, sản phẩm Hồng Hạnh có giá 48.900 đồng/chai nước mắm cá cơm và 70.600 đồng/chai nước mắm cốt nhĩ. Sản phẩm của Hưng Thịnh là 68.500 đồng/chai. Nước mắm thương hiệu Ông Kỳ 118.800 đồng/chai. Thương hiệu nước mắm Liên Thành có nhiều sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn từ bình dân đến cao cấp. Tùy theo sở thích, mỗi người có thể mua cho gia đình sản phẩm phù hợp, vừa ngon miệng lại vừa đảm bảo sức khỏe. 

LÊ NGA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mỹ phẩm Việt nỗ lực tìm chỗ đứng tại thị trường trong nước

Gia tăng giá trị mỹ phẩm Việt

Người tiêu dùng Việt ngày càng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đa phần là mỹ phẩm nhập khẩu. Và bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp mỹ phẩm nội địa là phải làm gì để cạnh tranh và không bị bỏ lại phía sau?