Người Việt chi tiêu nhiều hơn, chuộng thanh toán số

Người tiêu dùng (NTD) Việt Nam đang chi tiêu nhiều hơn, ưa chuộng các phương thức thanh toán không tiếp xúc cả trước và trong dịp Tết. Đây là điểm đáng lưu ý mà các doanh nghiệp và nhà bán lẻ cần nắm bắt để có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Theo một nghiên cứu vừa được Công ty Công nghệ thanh toán kỹ thuật số Visa công bố, NTD Việt Nam đang chi tiêu nhiều hơn và ưa chuộng các phương thức thanh toán không tiếp xúc. Dữ liệu của Visa cho thấy, NTD chi nhiều nhất cho các danh mục thực phẩm, gồm nhà hàng phục vụ nhanh và tạp hóa... ở tháng cận tết. Đáng chú ý, tăng trưởng chi tiêu quốc tế của NTD Việt Nam tăng gấp đôi so với mức tăng trưởng chi tiêu trong nước. Sự tăng trưởng này là kết quả của mua sắm trực tuyến và làn sóng du lịch nước ngoài đang gia tăng mạnh mẽ.

Cũng theo nghiên cứu, phần lớn NTD lựa chọn thanh toán không tiếp xúc với 64% số giao dịch thực hiện trên thẻ Visa từ tháng 1 đến hết tháng 2-2024 là giao dịch không tiếp xúc. Ngày càng nhiều NTD sử dụng thẻ tín dụng cho chi tiêu trong nước vì muốn tận dụng những lợi ích và chương trình tặng thưởng. Trong một nghiên cứu khác, hơn một nửa (55%) NTD được khảo sát có xu hướng lựa chọn thẻ tín dụng khi mua sắm tại Việt Nam vì ưu đãi tặng thưởng, chương trình hoàn dặm bay và hoàn tiền.

Bắt nhịp xu hướng này, khối doanh nghiệp ở trong nước như nhà bán lẻ Saigon Co.op đã hợp tác cùng các đối tác như MoMo, VNPay, Visa… mang tới những hình thức thanh toán đa dạng, tặng quà hoặc giảm giá trực tiếp khi thanh toán cho NTD. Những nỗ lực này đã và đang mang tới những trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng, giúp Saigon Co.op được NTD chọn lựa, tin tưởng.

Tin cùng chuyên mục