Tạo sân chơi cho sản phẩm OCOP

Nhà bán lẻ thuần Việt Saigon Co.op đang góp phần tạo “sân chơi” riêng cho sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) thông qua việc triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, quảng bá nông sản thực phẩm OCOP trên hệ thống phân phối của mình.

XHH 8B.jpg
Sản phẩm OCOP ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Kết nối đưa sản phẩm OCOP lên kệ siêu thị

Là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM - Saigon Co.op hiện đang có 26 HTX thành viên, địa bàn hoạt động trải rộng nên thuận lợi thực hiện vai trò cầu nối quan trọng để đưa hàng nông sản OCOP đến với người tiêu dùng, kèm hàng loạt chương trình khuyến mãi. Đây cũng là cách đơn vị nỗ lực để góp phần phát triển kinh tế nông thôn.

Thông tin từ nhà bán lẻ này cho biết, hiện các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Cheers, Finelife… đang kinh doanh hơn 1.000 đặc sản vùng miền đến từ các làng nghề, HTX trên toàn quốc gồm: trái cây, trứng gia cầm, mật ong, yến sào chưng đường phèn, bột rau củ các loại, nước màu dừa, tiêu, miến dong, bánh tráng, hạt điều, mật dừa nước, trà tim sen, nước mắm Phú Quốc, bột ca cao Đắk Nông, bột diếp cá/tía tô, hạt điều, miến sắn dây…

Để làm được điều này, theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc marketing Saigon Co.op, là nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa Saigon Co.op và các vùng kinh tế từ chuỗi hội nghị kết nối giao thương do TPHCM tổ chức. Qua đó, đưa nông sản OCOP phát triển đa dạng hơn, phân phối kịp thời và nhanh chóng tại các điểm bán của hệ thống.

Theo đó, từ năm 2023 tới nay, Saigon Co.op đã liên tục tham gia các hội nghị kết nối tại các địa phương như Tây Ninh, Tiền Giang, Quảng Trị, khu vực Tây Nguyên… ký kết nhiều biên bản ghi nhớ với doanh nghiệp, HTX tại các địa phương này, khẳng định cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm OCOP lên kệ siêu thị. Đặc biệt, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra còn tổ chức không gian trưng bày riêng cho sản phẩm OCOP, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ nhận biết khi đến mua sắm, đặc biệt là đối tượng khách du lịch.

Bán sản phẩm OCOP với giá ưu đãi

Thực tế, qua sự quảng bá của Saigon Co.op, nhiều sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, HTX đã được đông đảo người tiêu dùng biết đến và chọn lựa. Chị Nguyễn Xuân Anh (ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM), chia sẻ, chị là khách hàng thành viên thân thiết nhiều năm nay của siêu thị Co.opmart nên tuần nào cũng mua sắm tại đây. “Nhờ sự giới thiệu của siêu thị Co.opmart mà gia đình tôi biết đến nhiều sản phẩm OCOP như mật ong Xuân Nguyên, bánh tráng Tân Nhiên… Đây là những sản phẩm rất chất lượng nhưng giá khá mềm”, chị Xuân Anh nói.

Nhằm tiếp tục lan tỏa và giới thiệu sản phẩm OCOP đến đông đảo người tiêu dùng cả nước, đại diện Saigon Co.op cho biết, từ nay đến hết ngày 24-4, Saigon Co.op triển khai nhiều chương trình chăm sóc khách hàng, phát huy tinh thần hợp tác xã của hệ thống. Nổi bật nhất là chương trình “Đại tiệc thành viên ưu đãi tưng bừng” kéo dài từ ngày 11 đến 24-4, được tổ chức đồng loạt tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.

Cụ thể, có hơn 1.000 sản phẩm giảm giá đến 50% cho tất cả khách hàng. Ngoài ra, chương trình còn dành tặng hơn 500 mặt hàng khuyến mãi để hỗ trợ người tiêu dùng là khách hàng thành viên của Saigon Co.op. Tùy theo cấp hạng thẻ thành viên mà mức ưu đãi về quà tặng riêng sẽ khác nhau. Đáng chú ý, hơn 50 mặt hàng OCOP đến từ các tỉnh, thành trên toàn quốc cũng được giới thiệu với giá chỉ từ 7.500 đồng trở lên.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, rất nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đang được lên kệ Co.opmart với giá khuyến mãi hấp dẫn. Chẳng hạn như bánh tráng Tân Nhiên OCOP không nhúng nước 120g giá 7.500 đồng/gói; mắm tôm/tép Lê Gia OCOP chai nhựa 110g giá 10.000 đồng/chai; gia vị cơm mẻ Elkei ATK OCOP 250g giá 11.500 đồng/chai; nước màu dừa ATL OCOP 150g giá 21.500 đồng/chai; mật dừa nước hữu cơ Vietnipa OCOP 375g giá còn 83.000 đồng/chai; gạo lức tím OCOP Kim Thiên Lộc 2kg còn 75.000 đồng/gói; mật ong rừng sữa chúa OCOP Xuân Nguyên 500ml còn 192.000 đồng/chai…

Theo đại diện Saigon Co.op, chương trình khuyến mãi đặc biệt này nhằm thể hiện tinh thần chia sẻ của mô hình kinh tế HTX, giúp người tiêu dùng giảm áp lực chi tiêu trong bối cảnh kinh tế chung còn khó khăn. Chương trình đồng thời kích cầu ngày nghỉ lễ đầu tiên của tháng 4 (ngày giỗ tổ Hùng Vương 18-4).

Tin cùng chuyên mục