Bắt đôi nam nữ lạm dụng trẻ em xin tiền mua ma tuý sử dụng

Công an đã tạm giữ 2 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi báo chí phản ánh về việc lạm dụng trẻ em xin tiền tiêm chích ma túy.
Nguyễn Thị Hồng Nga tại cơ quan Công an.
Nguyễn Thị Hồng Nga tại cơ quan Công an.

Ngày 16-11, Công an phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM cho biết, đang tiến hành tạm giữ 2 đối tượng là Nguyễn Thị Hồng Nga (sinh năm 1986) và Đặng Hoàng Vinh (sinh năm 1990, người tình của Nga, cùng ngụ quận 2) để điều tra làm rõ về hành vi báo chí phản ánh về việc lạm dụng trẻ em xin tiền tiêm chích ma túy.

Trước đó, tối 15-11, một đoạn clip do một tờ báo mạng đăng tải lên phản ánh ghi nhận về vụ việc một người phụ nữ giả thương tật băng bó trên tay bế theo 1 bé gái (khoảng 3 tuổi) ngồi ăn xin tiền ở khu vực bãi giữ xe, cổng của bệnh viện Nhi Đồng 2, phường Bến Nghé, quận 1 từ sáng tới chiều mỗi ngày.

Tới tối, người phụ nữ bế con rồi gặp một người đàn ông nói chuyện. Sau đó, cặp nam nữ cùng bé gái đi vào con hẻm nằm ở đường Đỗ Quang Đẩu, phường Bến Nghé, quận 1 mua ma tuý để cùng sử dụng.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người đều cảm thấy bất bình trước hành động của cặp nam nữ này.

Sáng 16-11, Công an phường Bến Nghé, quận 1 đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh vụ việc. Đồng thời, Công an đã tiến hành triệu tập mời cặp nam nữ cùng bé gái về trụ sở để làm việc. Qua xác minh, người phụ nữ trong clip là Nga, còn người đàn ông là Vinh. Bé gái trong clip là con ruột của Nga tên L.T.T.M (khoảng 3 tuổi).

Đặng Hoàng Vinh tại cơ quan Công an
 Tại cơ quan công an, Nga cùng Vinh tỏ ra bơ phờ như kẻ nghiện. Nga khai mỗi ngày bế con gái tới phía bệnh viên để xin tiền. Số tiền xin mỗi ngày, Nga xin được khoảng 500 ngàn đồng. Trong đó, Nga dùng 300 ngàn đồng để cùng người tình mua ma tuý sử dụng. Số tiền còn lại, Nga dùng để mua thức ăn, sữa cho con của mình. Nga khai mình từng đi cai nghiện ở tỉnh Bình Dương vào tháng 7-2017.

Công an tiến hành test nhanh Nga, Vinh , cháu M thì cặp nam nữ dương tính với chất ma tuý. Riêng bé M âm tính với chất ma tuý. Về hành vi tiêm ma tuý vào bé M, Nga không chịu thừa nhận mà cho rằng bé M dễ ngủ khi uống sữa... Bước đầu, Công an xác minh Nga không có giấy tờ tuỳ thân trong người nên đã tiến hành báo cáo toàn bộ sự viêc cho lãnh đạo Công an quận 1 để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục