6 nhiệm vụ trọng tâm xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát PC&CC trong lòng dân

Những năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước và của lực lượng CAND, Cảnh sát PC&CC TPHCM cũng không ngừng phát triển và trưởng thành về mọi mặt.

Những năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước và của lực lượng CAND, Cảnh sát PC&CC TPHCM cũng không ngừng phát triển và trưởng thành về mọi mặt.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PC&CC TP trong lòng dân đã trở thành yêu cầu cấp thiết, thường xuyên của lực lượng, nhất là trong tình hình hiện nay. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Lực lượng Cảnh sát PC&CC TP luôn kiên trì với mục tiêu đã đặt ra. Đó là: xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PC&CC TP có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; có đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh; thể chất tốt; tác phong chính quy, kỷ luật, kỷ cương; nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn PCCC&CNCH.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó đòi hỏi lực lượng Cảnh sát PC&CC TP đã và sẽ thực hiện thật tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Một là, đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức học tập, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị; nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc, của lực lượng CAND nói chung, lực lượng Cảnh sát PC&CC nói riêng làm nền tảng để củng cố bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ.

Hai là, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm bắt, phân tích, đánh giá, giải quyết tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ.

Ba là, đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động; phối hợp tuyên truyền, nhân rộng những nhân tố mới, cách làm hay, sáng tạo, các mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn PCCC, CNCH và xây dựng lực lượng. Phấn đấu xây dựng mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PC&CC TP thật sự là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, là cán bộ dân vận khéo; luôn kiên định, vững vàng về bản lĩnh chính trị, vững vàng về pháp luật, giỏi về nghiệp vụ; tích cực đấu tranh với các thế lực thù địch để bảo vệ Đảng, bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và thành quả của cách mạng Việt Nam.

Bốn là, gắn kết chặt chẽ, đồng bộ công tác chính trị tư tưởng với công tác tổ chức, cán bộ. Tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy, đảm bảo tinh gọn, chuyên sâu, chuyên trách, hợp lý, hiệu quả. Kết hợp chặt chẽ giáo dục, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến sĩ, đảm bảo cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác lâu dài trong lực lượng với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ, phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các vi phạm của cán bộ, chiến sĩ, nhất là vi phạm về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Thường xuyên, định kỳ tiến hành công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đánh giá nhận thức chính trị, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị gắn với việc chấp hành, thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật, các quy định của Đảng, của ngành về những điều đảng viên và cán bộ, chiến sĩ công an không được làm.

Năm là, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ phải luôn gắn bó với nhân dân, đề cao trách nhiệm đối với nhân dân, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân, nắm chắc, hiểu thấu tâm tư, nguyện vọng của dân, giải quyết những vấn đề bức xúc chính đáng của nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ có toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân, đi sâu vào quần chúng, hiểu tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, giữ vững và tăng cường mối quan hệ máu thịt với nhân dân thì mới có cơ sở thực tế bảo vệ và giải quyết quyền lợi thiết thực, chính đáng của nhân dân.

Sáu là, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ. Tích cực, tự giác rèn luyện tư cách, đạo đức, tác phong của mình, quyết tâm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Không ngừng học tập để nâng cao trình độ về lý luận và chuyên môn, có tri thức về nhiều mặt, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm giúp cán bộ, đảng viên, chiến sĩ nhận định, đánh giá vấn đề chính xác, xử lý tình huống đúng đắn. Điều đó đảm bảo cho đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng, sáng tạo, không hoang mang, dao động trước những khó khăn, thách thức, diễn biến của tình hình trong nước và thế giới, góp phần thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá DƯƠNG VĂN PHÓNG
Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP

Tin cùng chuyên mục