“Chiếc xe tải đâm vào đoàn người, rồi lại ra, vài lần như vậy”

Cho tới 22 giờ ngày 21-1, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, Hải Dương đang có 6 nạn nhân vụ đâm xe kinh hoàng trên Quốc lộ 5 chiều cùng ngày. Ghi nhận của phóng viên, các nạn nhân đều tỉnh táo, tuy nhiên, tới 22 giờ 15, bệnh viện đưa các nạn nhân đi chụp chiếu lại lần 2.

Chia sẻ với phóng viên, bà Đỗ Thị Yến, mẹ nạn nhân Cao Thế Hoàng, Bí thư xã đoàn Kim Thượng là một trong 6 nạn nhân đang nằm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, Hải Dương, kể lại thời điểm nhận được tin con trai gặp tai nạn: “Tôi đang trên Hà Nội thì có điện người nhà gọi thằng Hoàng bị tai nạn giao thông, giờ không biết tính mạng ra sao, về ngay. Chân tay bủn rủn, không tin vào lời nói người thân”.

“Chiếc xe tải đâm vào đoàn người, rồi lại ra, vài lần như vậy” ảnh 1 Bà Lê Thị Chuyên được đưa đi chụp X- Quang lần 2 trong đêm. Ảnh: GIA KHÁNH
Theo bà Yến, Hoàng nằm trong đoàn của xã sau khi dâng hương tại nghĩa trang về thì gặp nạn. Rất may con bà chỉ bị tổn thương phần mềm ở mặt và bụng.

Ông Nguyễn Văn Nhẽ, Phó trưởng thôn Lương Xá Bắc, một trong những nạn nhân may mắn thoát chết vụ tai nạn thảm khốc chiều nay, cho biết, khoảng 13 giờ đoàn người bắt đầu di chuyển từ UBND xã Kim Thượng xuống nghĩa trang liệt sĩ, được khoảng 30 phút thì đoàn tiếp tục di chuyển về đường 5, trên đường có đoàn đi trước, đoàn đi sau.

“Một số anh em đi trước thì đã lên tới chân cầu đi bộ qua đường, trên đường trước đoàn người có 2 xe container và sau cũng có 1 chiếc khác, thế mà xe tải màu trắng lao lên để vượt 2 xe container, đánh lái sang bên phải để vượt, chiếc xe tải cứ đâm vào đoàn người rồi lại ra, vài lần như vậy rồi tôi không biết gì nữa” ông Nhẽ nói trong khi nét mặt nhăn nhó vì đau.

“Chiếc xe tải đâm vào đoàn người, rồi lại ra, vài lần như vậy” ảnh 2 Ông Nguyễn Văn Nhẽ chưa hết hoảng sợ trước vụ tai nạn thảm khốc chiều nay. Ảnh: GIA KHÁNH
Nạn nhân Nhẽ cũng cho biết, hiện giờ sau khi được cấp cứu ông đã tỉnh, nhưng còn rất đau ở bụng và chân trái, cho đến 22 giờ cùng ngày ông chưa ăn được gì vào bụng. Mặc dù đói nhưng đau không còn muốn ăn gì nữa.
Bà Phạm Thị Thơm - người thân ông Nhẽ, chưa hết hốt hoảng nói: “Nhận được tin thì bảo ông Nhẽ chết rồi, người ta đưa đi rồi. Ở đây chưa khi nào xảy ra các vụ tai nạn thảm khốc như thế này, đây là tài xế phóng nhanh vượt ẩu”.

Cùng chăm sóc người thân sau vụ tai nạn tại Bệnh viên Đa khoa Kim Thành, ông Nguyễn Văn Thắng (em trai nạn nhân Nguyễn Văn Tiến) cho biết, nhận được tin anh ông bị tạn, ông bỏ chạy và lên ngay hiện trường.

“Lên tới nơi tối thấy giật mình, người nằm la liệt, không thấy anh mình ở đâu nữa vì nhiều người chết quá”, ông Thắng kể.

Hiện nạn nhân Nguyễn Văn Thắng được các bác sĩ chuẩn đoán ảnh hưởng tới bộ phận xương sống và cần nằm điều trị một thời gian.

“Chiếc xe tải đâm vào đoàn người, rồi lại ra, vài lần như vậy” ảnh 3 Nhiều người thân nạn nhân đang túc trực tại bệnh viện để trợ giúp cho các nạn nhân. Ảnh: GIA KHÁNH
Nằm trên giường, người đắp chiếc chăn mỏng, bà Lê Thị Chuyên, thôn Cổ Phục, vẫn còn hoảng sợ khi nghĩ lại giây phút sinh tử lúc gặp nạn. Bà Chuyên cho biết, chiếc xe màu trắng lao như tên bắn, mọi người không ai kịp tránh. Đoạn đường lúc gặp nạn có khoảng 40-50 người cùng đi.
“Sự việc xảy ra tôi hoảng quá, tôi bám vào lan can đường, lúc sau thì người cứ mềm đi, tôi không biết rời tay ra bao giờ thì người bật ra ngoài. Đoạn đường kéo dài đông người đi, tốp đi nhanh thì lên trên cầu vượt. Hôm nay là đại hội mặt trận nên chúng tôi đi viếng nghĩa trang liệt sĩ, thắp hương xong về thì gặp nạn. Không ai kịp hô, chiếc xe như điên cứ thế lao đi, ai nhanh thì nhảy ra rìa đường 5, nhiều người bị thương”, bà Chuyên nhớ lại.

Theo nạn nhân Chuyên, hiện bà đau hết vùng bụng, xương ức không gãy, chưa ăn được. “Sau khi tai nạn xảy ra, nhiều người lung lay tôi, tôi dậy, mọi người bảo thế là tôi sống rồi, nhiều người chết lắm, tôi có nhìn mờ mờ xung quanh thấy nhiều người chết, sau đó họ cho tôi lên xe vào viện” bà Chuyên nói.

Trong khi đó, trao đổi nhanh với phóng viên Báo SGGP, điều dưỡng Lưu Văn Tuấn, Khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành cho biết, khoảng 14 giờ 30 chiều cùng ngày, khoa tiếp nhận 4 bệnh nhân, khoảng 1 giờ sau tiếp nhận thêm 4 bệnh nhân nữa. Các bệnh nhân khi vào khoa đều trong tình trạng chấn động tâm lý và chấn thương ở nhiều mức độ khác nhau. Trong đó có 2 trường hợp đã chuyển viện.

Ông Nguyễn Văn Dương, 67 tuổi, chẩn đoán ban đầu bị chấn thương đầu, chụp X-Quang khung chậu cho thấy vỡ ổ khối ngành chậu mu bên phải. Theo bác sĩ, bệnh nhân Dương được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân thứ 2 là bà Nguyễn Thị Yến, 47 tuổi, được chẩn đoán ban đầu chấn thương đầu, đã thực hiện chụp C-T, gia đình đã xin chuyển lên Bệnh viện Việt Đức. Các bệnh nhân khác đều đã được chụp chiếu cơ bản, hiện tại đều tỉnh táo, sức khỏe đã ổn định.

Tin cùng chuyên mục