Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng

SGGPO
Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng có diện tích khoảng 4.000ha, trong đó các khu vực tập trung phát triển du lịch, hình thành các phân khu chức năng chính có rộng khoảng 760ha. 

Chiều 21-2, UBND tỉnh Lâm Đồng công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng, tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng thuộc địa phận thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương) và phường 7 (TP Đà Lạt) có diện tích khoảng 4.000ha, trong đó các khu vực tập trung phát triển du lịch, hình thành các phân khu chức năng chính có rộng khoảng 760ha.

Tại đây, các sản phẩm du lịch chủ đạo sẽ được phát triển như: sản phẩm du lịch văn hóa; du lịch thể thao vui chơi giải trí; du lịch gắn với sinh thái nông nghiệp, dược liệu và các sản phẩm du lịch phụ trợ (lễ hội truyền thống, hội nghị, hội thảo, triển lãm…).

Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng ảnh 1 Hồ Đankia sẽ là trái tim của Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Riêng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sẽ khai thác các đặc thù về điều kiện khí hậu, cảnh quan để phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng ven hồ, nghỉ dưỡng gắn với thể thao golf, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Sau khi các dự án đi vào hoạt động, đến năm 2025, dự kiến có 3.700 buồng lưu trú, phấn đấu đến năm 2030 có 7.000 buồng lưu trú.

Mục tiêu cụ thể đến năm 2025 đón khoảng 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 56.000 lượt. Đến năm 2030, đón khoảng 5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 100.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch (theo giá hiện hành) đến năm 2025 đạt trên 1.200 tỷ đồng, phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 3.500 tỷ đồng.

Quyết định quy hoạch cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch Đankia - Suối Vàng trở thành khu du lịch quốc gia, là một trung tâm du lịch của vùng Tây Nguyên và cả nước với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hình thành được thương hiệu và sản phẩm du lịch đặc trưng, có đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; gắn kết chặt chẽ với Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt và các khu, điểm du lịch khác trong tỉnh, trở thành điểm đến quan trọng trên hành trình tham quan du lịch vùng Tây Nguyên.

ĐOÀN KIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách được trải nghiệm tát nước bắt cá tại khu du lịch sinh thái nông nghiệp

Thúc đẩy tiềm năng du lịch nông nghiệp

Nông nghiệp TPHCM đa dạng với nhiều trang trại trồng trọt kết hợp với chăn nuôi, khu công nghệ cao, sản phẩm đặc trưng. Với lượng khách trong và ngoài nước đến TPHCM rất nhiều, đó là lợi thế để phát triển du lịch nông nghiệp. Tuy các sở ngành, công ty lữ hành có phối hợp với nông dân, nhưng du lịch nông nghiệp chưa “cất cánh”, vì sao?

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Vinamilk thắng lớn tại thị phần trong nước

Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint). Theo đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền.

Địa ốc

Nghiên cứu mô hình quản lý nhà, đất công hiệu quả

Chiều 28-5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị chuyên đề về tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác quản lý, sử dụng nhà, đất và tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố. 

Nông nghiệp

Khai mạc hội chợ quốc tế về nông nghiệp

Sáng 19-6, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (TPHCM) đã khai mạc Hội chợ quốc tế Máy móc, Thiết bị, Công nghệ và Vật tư nông nghiệp Việt Nam; Hội chợ quốc tế Nông sản và Thực phẩm Việt Nam; Hội chợ quốc tế về Máy móc, Thiết bị công nghệ mới hỗ trợ sau thu hoạch.

Đầu tư

Thông tin kinh tế