300 triệu USD xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung

Sáng 30-3, tại Hà Nội, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển đã được ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Eletronics Việt Nam.
300 triệu USD xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung

(SGGPO).- Sáng 30-3, tại Hà Nội, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển đã được ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Eletronics Việt Nam.

Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD (tương đương 6.700 tỷ đồng). Dự án nằm trong khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Theo quy định của Luật Công nghệ cao, Luật Đất đai, dự án này được miễn tiền thuê đất trong vòng 50 năm kể từ ngày được bàn giao đất.

UBND TP Hà Nội trao giấy phép đầu tư cho Công ty Samsung

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung, với mục tiêu hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm điện, điện tử và viễn thông công nghệ cao.

Ông Han My-oung-sup, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, dự án này nằm trong bước tiến và lộ trình đầu tư trung và dài hạn tại Việt Nam của Samsung. Nhà đầu tư cam kết hoàn thành dự án đúng tiến độ.

 Anh Phương

Tin cùng chuyên mục