Giao lưu điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chiều 29-8, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khu vực phía Nam, với sự tham dự của lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh - thành khu vực phía Nam và các tập thể, cá nhân điển hình.

Buổi giao lưu giới thiệu nhiều tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Ở mỗi lĩnh vực khác nhau, mỗi con người khác nhau có những cách học tập, cách làm theo khác nhau…

Song, tựu trung lại, việc học Bác không đâu xa mà chính nỗ lực vượt khó, vượt qua các thách thức hoặc các nghĩa cử bình dị mà cao đẹp, làm lay động lòng người. Như anh Trần Thanh Long (huyện Tam Nông, Đồng Tháp) tận dụng khai thác tài nguyên bản địa là rừng tràm ở Vườn Quốc gia Tràm Chim để sản xuất “Mật ong Hương Tràm”. Ban đầu chỉ với vài chục đàn ong, anh Long gặp từng thanh niên ở địa phương vận động cùng tham gia và đến nay hình thành tổ sản xuất với vài tấn mật ong/tháng. Qua đó, anh Long không chỉ tạo ra thu nhập cho mình mà giúp thanh niên địa phương có công ăn việc làm ổn định. Họ cũng góp phần chăm sóc rừng tràm của Vườn Quốc gia Tràm Chim tránh hỏa hoạn. 

Hay anh Lâm Thanh Đức (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) khởi nghiệp với vỏn vẹn… 25 con gà. Nhưng đến nay, anh Đức đã sở hữu doanh nghiệp có trang trại rộng 5ha, với 200.000 con gà thịt, gà đẻ trứng. Mới đây, Công ty TNHH Thanh Đức còn tiên phong trong việc áp dụng công nghệ 4.0 khi đầu tư khoảng 200 tỷ đồng thay đổi máy móc, công nghệ sản xuất hiện đại. Chính vì tình trạng mất an toàn thực phẩm phổ biến, anh Đức mong muốn tạo ra những sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. 

Đặc biệt, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 (TPHCM) phải luôn làm việc với cường độ cao, nhiều áp lực… để giành lại sự sống cho bệnh nhân. Trong đó, nhiều anh em bác sĩ, nhất là nữ ngại ra hiện trường ban đêm vì thường gặp người say xỉn hoặc can thiệp sâu vào chuyên môn. Với công việc mang tính phục vụ như thế nhưng mức thu nhập của một bác sĩ chuyên khoa làm việc nhiều năm ở đây chỉ khoảng 8 triệu đồng/tháng. Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115, chia sẻ lãnh đạo trung tâm thường xuyên đưa ra các trường hợp đã được cấp cứu, cứu sống kịp thời để thấy rõ ý nghĩa của công việc cứu người và động viên nhau cùng vượt qua khó khăn. Mặc dù thu nhập, chế độ còn khó khăn nhưng đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 rất tự hào với công việc cứu người của mình.

Tin cùng chuyên mục