Hàn Quốc đánh giá cao môi trường kinh doanh của Việt Nam

Ngày 29-6, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TPHCM phối hợp với tổ chức Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức “Ngày hội tuyển dụng nhân tài và kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc”. 
Sự kiện năm nay thu hút sự tham gia của 47 doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc, sự quan tâm của gần 1.800 ứng viên Việt Nam mong muốn tìm kiếm cơ hội làm việc tại các DN Hàn Quốc. Các DN Hàn Quốc chủ yếu tìm kiếm ứng viên cho nhiều vị trí khác nhau như quản lý sản xuất, xuất nhập khẩu, kinh doanh tiếp thị, nhân sự, hành chính nhân sự, kế toán, thiết kế...
Số liệu thống kê cho thấy, tính đến cuối tháng 6-2018, Hàn Quốc vẫn giữ vị trí là quốc gia đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam về cả số lượng dự án đầu tư và vốn đầu tư.
Cụ thể, có 6.957 dự án đầu tư với vốn đăng ký 61,7 tỷ USD, chiếm gần 27% tổng số dự án đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và 19% tổng vốn đầu tư nước ngoài. Các DN Hàn Quốc đánh giá cao việc không ngừng cải thiện môi trường kinh doanh của Chính phủ Việt Nam, đây cũng là một trong những lý do để các DN Hàn Quốc xem Việt Nam là thị trường đầu tư chiến lược trong thời gian tới.
Hiện có khoảng 700.000 lao động Việt Nam đang làm việc cho các công ty Hàn Quốc có mặt ở Việt Nam, chiếm khoảng 25% tổng số lao động Việt Nam làm việc tại các DN có vốn đầu tư nước ngoài. Lao động Việt Nam phần lớn đáp ứng được các tiêu chí mà DN Hàn Quốc có nhu cầu tuyển dụng. Đặc biệt, khả năng sử dụng tiếng Hàn của các ứng viên rất tốt. 

Tin cùng chuyên mục