Hành trình “Làng Sen quê Bác - sông Mã anh hùng”

Ngày 31-10, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí TPHCM do đồng chí Dương Thế Trung, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã đến Khu tưởng niệm liệt sĩ TNXP tại ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh), mở đầu các hoạt động trong hành trình “Làng Sen quê Bác - sông Mã anh hùng”. 
Đoàn chụp hình lưu niệm tại khu mộ anh hùng liệt sĩ TNXP
Đoàn chụp hình lưu niệm tại khu mộ anh hùng liệt sĩ TNXP

Đoàn đã thành kính dâng hương, tưởng niệm, tri ân các anh hùng, liệt sĩ và 10 nữ TNXP đã hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc trong những năm chiến tranh chống Mỹ ác liệt. 

Thay mặt đoàn, nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Quý, phóng viên Đài Truyền hình TPHCM, đọc lời cảm nghĩ về sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ và 10 cô gái TNXP ngã xuống trên tuyến lửa đường 15 Quyết Thắng ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời. Sự hy sinh của các anh, các chị hôm qua là động lực, truyền giữ cho thế hệ hôm nay và mai sau phải sống, phấn đấu và giữ trọn lý tưởng, đam mê, nhiệt huyết của mình, vì một nước Việt Nam phồn vinh, phát triển, nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

Cùng ngày, đoàn đã đến dâng hương, tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại đền thờ trên lòng hồ Kẻ Gỗ, tham quan công trình hồ thủy lợi Kẻ Gỗ, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh).

Tin cùng chuyên mục