Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường tiêu dùng

SGGP
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận sâu thị trường tiêu dùng nội địa, Sở Công thương TPHCM tổ chức chương trình tháng khuyến mại trong tháng 9 này. 

Người tiêu dùng chọn mua trái cây các loại tại một siêu thị ở TPHCM

Người tiêu dùng chọn mua trái cây các loại tại một siêu thị ở TPHCM

Theo ông Hoàng Thọ Vượng, Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ (Sở Công thương), chương trình tháng khuyến mại là hoạt động thường niên tổ chức vào tháng 9 hàng năm. 

Trong khuôn khổ chương trình tháng khuyến mại năm 2018, hội chợ khuyến mại với chủ đề “Thỏa sức mua - đua sức sắm” được xem là sự kiện mở đầu chương trình tháng khuyến mại với quy mô khoảng 450 gian hàng của 240 doanh nghiệp, giới thiệu nhiều sản phẩm phong phú và chất lượng. Trong đó, hàng thời trang dệt may chiếm 32,5%, thực phẩm chiếm 26,3% và 41,2% là nhóm hàng điện máy, gia dụng, hàng tiêu dùng và một số ngành khác. 

Được biết, kinh tế thành phố qua 8 tháng đầu năm vẫn giữ đà tăng trưởng tích cực ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực thương mại tiếp tục phát triển với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 679.845 tỷ đồng, tăng 12,6%. Riêng khu vực thương nghiệp bán buôn, bán lẻ ước đạt 436.580 tỷ đồng, tăng 12,8% và chiếm 64,22% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ.

Do đó, hội chợ khuyến mại năm 2018 diễn ra vào dịp Quốc khánh 2-9 được kỳ vọng là điểm tham quan mua sắm sôi động của người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh. Qua đó, giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, phục vụ nhu cầu tiêu dùng xã hội, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế thành phố trong năm 2018 và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Song song với hội chợ khuyến mại, nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn khác cũng được tổ chức để góp phần kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong nước thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại; doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới cùng nhiều hình thức khuyến mại như: giờ vàng thương hiệu, bán hàng giảm giá từ 10% - 49%, tặng kèm sản phẩm khi mua hàng... Có thể nói, qua nhiều năm tổ chức, chương trình tháng khuyến mại tại TPHCM đã trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng và là địa điểm mua sắm tin cậy cho khách du lịch và các tỉnh lân cận.

PHÚC ANH

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Vì sao hộ cá thể không thích… lớn?

Trước chủ trương phát triển đạt 1 triệu doanh nghiệp (DN) vào năm 2020, Chính phủ và địa phương đã có nhiều chương trình hỗ trợ giúp hộ kinh doanh chuyển đổi lên DN. Mặc dù lên DN thì sẽ được chủ động kê khai thuế, được khấu trừ chi phí và có nhiều cơ hội… vươn ra “biển” lớn hơn, thế nhưng các hộ kinh doanh cá thể hiện nay không muốn chuyển đổi lên DN. Vì sao?

Chương trình bình ổn thị trường

Tạo chuyển biến sâu rộng trong sản xuất và tiêu dùng hàng Việt

Năm 2009, lần đầu tiên Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm khơi gợi ý chí tự lực, tự cường, lòng tự hào, tinh thần tự tôn dân tộc; góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội trước những thời cơ và thách thức từ bối cảnh nước ta đang tích cực, chủ động hội nhập quốc tế. 



Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.