Israel: Tấn công đẫm máu nhất trong nhiều năm qua

6 người Israel và Palestine chết trong các cuộc bạo động vào ngày 21-7, được xem là những cuộc tấn công đẫm máu nhất trong nhiều năm qua. 
Theo Reuters, 3 người Israel đã bị đâm chết trong khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây do Israel chiếm đóng.
Đài phát thanh Israel xác định hung thủ là người Palestine, 19 tuổi, đến từ khu Khobar gần Ramallah.
Israel: Tấn công đẫm máu nhất trong nhiều năm qua ảnh 1 Dân Palestine đụng độ với cảnh sát Israel tại vùng Old City ở TP Jerusalem ngày 21-7. Ảnh: REUTERS
Chỉ trước đó vài giờ, 3 người Palestine thiệt mạng vì bạo động khi Israel lắp đặt các thiết bị dò kim loại tại các điểm vào khu di tích Noble Sanctuary - Núi Đền trong thành phố cổ Jerusalem. Đây là địa điểm linh thiêng của cả người Hồi giáo và người Do Thái.
Những người Palestine ném đá vào cảnh sát trong khi Israel xả súng và lựu đạn đáp trả. Theo Bộ Y tế Palestine, 3 người Palestine chết (độ tuổi 18-20) do trúng đạn của cảnh sát Israel. 
Theo Reuters, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ra lệnh đình chỉ tất cả các liên hệ chính thức với Israel cho đến khi Israel loại bỏ các máy dò kim loại này.
Israel quyết định lắp đặt máy dò kim loại tại khu vực trên sau khi 2 cảnh sát Israel bị sát hại vào ngày 14-7. Bất chấp áp lực quốc tế, nội các an ninh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã quyết định lắp đặt máy dò vì theo họ là để ngăn chặn vũ khí bị buôn lậu vào trong đền thờ.

Tin cùng chuyên mục