Kết thúc xét tuyển bổ sung đợt 1: Cạn nguồn tuyển

Ngày 31-8, các trường kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đợt 1. Nhiều trường lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển ít hơn so với chỉ tiêu cần tuyển. Ngay cả một số trường lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển nhiều hơn so với chỉ tiêu nhưng vẫn lo không tuyển đủ vì lo thí sinh ảo quá lớn.

(SGGP).- Ngày 31-8, các trường kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đợt 1. Nhiều trường lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển ít hơn so với chỉ tiêu cần tuyển. Ngay cả một số trường lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển nhiều hơn so với chỉ tiêu nhưng vẫn lo không tuyển đủ vì lo thí sinh ảo quá lớn.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trong đợt xét tuyển bổ sung đợt 1, thí sinh được đăng ký xét tuyển 3 trường, mỗi trường 2 ngành. Quy định này khiến cho các trường càng lo hơn khi ở đợt xét tuyển này lượng thí sinh ảo đến hơn 67% so với đợt 1 chỉ có 50%. 

Trường ĐH Công nghiệp TPHCM cần tuyển gần 2.000 chỉ tiêu cho bổ sung đợt 1 nhưng chỉ có 1.600 hồ sơ đăng ký. Theo PGS-TS Nguyễn Đức Minh, phó hiệu trưởng, với tình hình này nhiều khả năng trường sẽ tiếp tục xét tuyển đợt nữa để đảm bảo cho đủ chỉ tiêu. Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều thí sinh không trúng tuyển đợt 1 đã được Trường ĐH Công nghiệp TPHCM nhắn tin mời nhập học hệ chất lượng cao, tuy nhiên nhiều thí sinh lên trường không đồng ý nhập học và nhà trường mời thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1. 

Trường ĐH Y Dược TPHCM nhận được hơn 2.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển so với 402 chỉ tiêu. Trong đó, riêng ngành dược và răng hàm mặt lượng hồ sơ không nhiều so với chỉ tiêu. Dự kiến trường sẽ không xét tuyển đợt nữa.

Theo ông Huỳnh Tổ Hạp, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, thống kê cho thấy có tất cả gần 1.190 hồ sơ đăng ký xét tuyển so với 580 chỉ tiêu cần tuyển. Trong đó, tổng số nguyện vọng thí sinh đăng ký là 2.200. Dù chưa biết có đủ chỉ tiêu hay không nhưng chắc chắn trường không tiếp tục xét tuyển.

Theo Th.S Nguyễn Minh Trí, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Cần Thơ cho biết trường xét tuyển 1.300 chỉ tiêu nhưng chỉ có 1.200 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Trong đó cũng có thí sinh đạt 23, 24 điểm đăng ký. Tuy nhiên, số thí sinh điểm cao cũng có nhiều khả năng đăng ký vào một số trường y dược. Với kết quả trúng tuyển đợt 1 nhập học khoảng 85% thì dù bổ sung đợt 1 có tuyển không đủ chỉ tiêu trường cũng không xét tuyển đợt nữa. Nếu xét tuyển cũng không có nguồn tuyển, hơn nữa để ổn định và đảm bảo kế hoạch đào tạo, trường không sẽ xét tuyển đợt tiếp theo.

Trường ĐH Mở TPHCM nhận được khoảng 1.200 hồ sơ (chỉ tiêu tuyển 380). Đến thời điểm này một số ngành vẫn chưa nhận được nhiều hồ sơ như: công nghệ sinh học, xã hội học, công tác xã hội.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM có khoảng 900 hồ sơ đăng ký xét tuyển cho 600 chỉ tiêu. Trường lấy điểm trúng tuyển bổ sung đợt 1 bằng với điểm trúng tuyển đợt 1.

Trường ĐH Công nghệ TPHCM có 2.650 hồ sơ đăng ký xét tuyển và trường gọi 2.550 thí sinh trúng tuyển. Trong đó điểm chuẩn ngành dược lên đến 20 điểm. Trường dự kiến không xét tuyển đợt nữa. Tương tự, Trường ĐH Kinh tế Tài chính điểm chuẩn ĐH bổ sung đợt 1 hệ ĐH từ 15 - 19 điểm và hệ CĐ là 12 điểm (ngành ngôn ngữ Anh 15 điểm).

THANH HÙNG

Tin cùng chuyên mục