Khởi động Cuộc thi sáng tạo xã hội 2017

Cuộc thi sáng tạo xã hội 2017 - SOIN Challenge 2017, do Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP), Công ty Tư vấn và phát triển nguồn lực IBE, Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring và Quỹ vì tầm vóc Việt tổ chức, đã khởi động và chính thức nhận hồ sơ tham dự từ nay đến hết ngày 15-10-2017.
Giới trẻ chia sẻ sáng kiến phục vụ cộng đồng
Giới trẻ chia sẻ sáng kiến phục vụ cộng đồng
 
Đây là chương trình tìm kiếm các cá nhân, nhóm, tổ chức có các sáng kiến giải quyết những vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế cấp bách của Việt Nam. Trong đó, sáng kiến có thể là các giải pháp, công nghệ, sản phẩm hay dịch vụ... tạo ra sự thay đổi tốt đẹp hơn cho xã hội. Các sáng kiến tiềm năng nhất sẽ được hỗ trợ ươm tạo để hiện thực hóa thành mô hình doanh nghiệp xã hội bền vững. Chương trình còn hướng tới nhóm học sinh cấp trung học phổ thông nhằm trang bị cho các em tư duy, kỹ năng và truyền cảm hứng để chính các em trở thành nhà sáng tạo xã hội trong tương lai.

Năm nay, cuộc thi tập trung vào các hạng mục sáng tạo không giới hạn (SOIN Unlimited) dành cho các cá nhân, nhóm trên 18 tuổi hoặc tổ chức có số lượng từ 1 - 3 thành viên, với giải nhất vốn hạt giống trị giá 50 triệu đồng. Còn hạng mục sáng tạo trẻ (SOIN Junior), dành cho các cá nhân hoặc nhóm học sinh trung học phổ thông từ 15-18 tuổi có số lượng từ 1 - 3 thành viên, với giải nhất trị giá 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, cuộc thi còn trao các giải nhì và giải ba cho 2 hạng mục trên.

Đặc biệt, tất cả các sáng kiến tham dự cuộc thi sẽ được đưa lên kênh ươm tạo sáng kiến xã hội SOIN.org.vn để có cơ hội được CSIP kết nối với các cố vấn (mentors), nhà đầu tư và các nguồn lực hỗ trợ khác. 

Tin cùng chuyên mục