Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy du lịch caravan

(SGGP).– Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, ngành du lịch Việt Nam và Trung Quốc (cụ thể là các tỉnh có biên giới giáp Việt Nam) đã làm việc, bàn kế hoạch đẩy mạnh và thu hút lượng khách du lịch đi bằng ô tô tự lái (caravan) qua đường bộ giữa hai nước.

Trước mắt, một số công ty du lịch của hai nước sẽ triển khai thí điểm ngay trong tháng 11 tới. Loại hình du lịch caravan đưa vào hoạt động không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước mà còn tạo ra sự liên kết phát triển du lịch với các nước trong khu vực. Khách du lịch caravan từ Trung Quốc sang Việt Nam có thể đến nước thứ ba, thứ tư…

Hiện nay, tour caravan là một trong những chương trình hợp tác phát triển giữa các quốc gia ASEAN nhằm hướng đến mục tiêu “ASEAN – Một điểm đến”. Hiện khách du lịch từ Thái Lan, Lào, Campuchia đã đến Việt Nam qua tour caravan (chấp nhận xe tay lái nghịch). Các công ty du lịch tại miền Trung đã và đang khai thác tour caravan khá hiệu quả, góp phần tăng lượng khách du lịch đến các tỉnh miền Trung.

M.Hạnh

Quận 1: Thu hồi 93 giấy phép tạm sử dụng vỉa hè

(SGGP).– Theo Thanh tra xây dựng (TTXD) quận 1, thời gian qua, một số tư nhân trên địa bàn quận và một số nơi khác đến chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh giữ xe trái phép. Theo đó, TTXD quận 1 và UBND 10 phường đã kiểm tra, xử lý 457 vụ vi phạm, trong đó lập biên bản xử lý 432 vụ với tổng số tiền 1.269.750.000 đồng.

Đặc biệt, trong đợt cao điểm vừa qua, các cơ quan chức năng đã xử phạt 40 vụ với tổng số tiền phạt hơn 900 triệu đồng, thu hồi 93 giấy phép tạm sử dụng vỉa hè (5 trường hợp lợi dụng giấy phép sử dụng vỉa hè không thu phí nhưng thu phí, thậm chí còn thu quá giá quy định; 88 trường hợp còn lại giấy phép đã hết hạn nhưng không gia hạn). 66 trường hợp có giấy phép tạm sử dụng lề đường nhưng đã vi phạm do sử dụng quá diện tích được cấp phép, TTXD và UBND phường đã nhắc nhở, yêu cầu cam kết khắc phục, nếu tiếp tục tái phạm sẽ tiến hành thu hồi giấy phép tạm.

UBND quận 1 đã chỉ đạo UBND 10 phường thành lập tổ kiểm tra bao gồm các lực lượng TTXD, công an, nhân dân và ban bảo vệ dân phố của phường để phối hợp kiểm tra, xử lý đối với các bãi giữ xe trên địa bàn phường.

H.Nh.

17 đơn vị được hỗ trợ xúc tiến đầu tư

(SGGP).– Theo đề nghị của Chủ tịch Hội đồng thẩm định Chương trình Xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên vừa ký quyết định về việc phê duyệt đợt 2 Chương trình XTTM quốc gia năm 2010. Trong đợt 2, Chương trình XTTM quốc gia năm 2010 đã phê duyệt 29 đề án của 17 đơn vị chủ trì, chủ yếu là các cơ quan xúc tiến thương mại và các hiệp hội sản xuất, chế biến xuất khẩu trong nước. Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Hiệp hội Da giày Việt Nam cũng được xét duyệt trong đợt 2 năm 2010, với 4 chương trình xúc tiến (mỗi đơn vị 2 chương trình).

H.Nhai

Tin cùng chuyên mục