VietJetAir nhận máy bay mới “Sharklet”

(SGGP).– Ngày 29-10, tại nhà máy của Tập đoàn Sản xuất máy bay Airbus ở Toulouse (Pháp), Airbus tiếp tục bàn giao máy bay A320 Sharklet cho VietJetAir. Chiếc máy bay mới này mang biểu tượng của Pepsi. Trong vài ngày tới, máy bay mới sẽ về tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Chiếc máy bay này sẽ tham gia chương trình “Tết trọn từng giây” của Pepsi, hỗ trợ đưa sinh viên, công nhân về quê ăn tết bằng máy bay. Với việc bổ sung thêm máy bay mới này, tổng số máy bay của VietJetAir được nâng lên 10 chiếc.

* Ngày 29-10, tại buổi gặp gỡ làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, ông Klaus Wowereit - Thủ hiến bang, Thị trưởng thành phố Berlin (Đức), đã đề nghị Bộ GTVT mở đường bay thẳng Berlin - Hà Nội.

Theo ông Klaus Wowereit, hiện có khoảng 100.000 người Việt Nam sinh sống tại Đức, trong đó có khoảng 50.000 người có quốc tịch Việt Nam hoặc người Việt có quốc tịch Đức sinh sống ở Berlin và các vùng lân cận. Nếu thiết lập đường bay thẳng Berlin - Hà Nội thì Việt Nam sẽ là điểm trung chuyển của nhiều hành khách trong khu vực Đông Nam Á. Ông Klaus Wowereit cũng cho biết, theo tính toán nếu mở đường bay thẳng Berlin - Hà Nội 3 chuyến/tuần thì hệ số ghế lấp đầy trên mỗi chuyến sẽ ở mức khoảng 80%. Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh đề xuất mở đường bay thẳng Berlin - Hà Nội và cho biết Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu kế hoạch khai thác đường bay trực tiếp đến Berlin trong năm 2014.

MỸ HẠNH - BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục